Nóng 24h qua: Lời khai đầu tiên của đối tượng "đầu độc" nước sông Đà

Trí Vũ (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 18/10/2019 19:55 PM (GMT+7)
Điều tra nhóm "giang hồ mạng" tấn công người cha bạo hành con ruột; Thêm một phụ nữ tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ là những tin nóng nhất 24h qua.
Bình luận 0

Vụ nước sông Đà nhiễm dầu: Lời khai đầu tiên của đối tượng đổ trộm dầu thải

img

Dầu thải bám bên bờ suối thượng nguồn sông Đà

Ngày 18/10, liên quan đến vụ đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sạch Sông Đà, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Chương Đại (ở Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (ở Lạng Sơn) để điều tra. Đồng thời tạm giữ 1 xe ô tô và đang tiếp tục truy bắt đối tượng thứ ba liên quan là Lý Đình Vũ.

Bước đầu 2 đối tượng khai nhận: Ngày 6/10, Đại và Thám được Lý Đình Vũ thuê lái xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783 đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà, có địa chỉ tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ lấy chất thải (bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3), sau đó di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90, địa chỉ tại xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gửi xe.

Đến ngày 8/10, cả 3 đối tượng trên sử dụng 2 xe ô tô nêu trên chở chất thải lên địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình tiến hành xả chất thải, sau đó bỏ trốn. 

Qua điều tra, truy xét xác định: hai xe ô tô nghi vấn liên quan việc xả chất thải: Xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783 thuộc Công ty TNHH TM và vận tải du lịch Minh Phương, có địa chỉ tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, trong lĩnh vực kinh doanh của Công ty được thu gom chất thải không nguy hại; Xe ô tô 4 chỗ ngồi biển kiểm soát 89A-13766, chủ phương tiện là Nguyễn Văn Quyền, có địa chỉ tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Điều tra nhóm "giang hồ mạng" tấn công người cha bạo hành con ruột

Sau khi clip ghi lại cảnh người cha bạo hành con ruột được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều "giang hồ" mạng đã tới nhà người bạo hành con này để "dạy bảo". Nhiều người đã tát vào mặt của nam thanh niên như cách mà người này đã bạo hành con ruột trước đó. 

img

Nam thanh niên bạo hành con ruột bị nhóm “giang hồ mạng” tìm đến tận nhà "dạy bảo"

Nam thanh niên bị "giang hồ mạng" hỏi thăm là Đoàn Văn Tí  (ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), còn bé trai bị đánh là con ruột của Tí.

Theo anh Tí, thời điểm anh bạo hành con trai  xảy ra cách nay 2 năm. Đ Đêm đó, Tí đi nhậu về nhà thấy con đang chơi với một nam công nhân ở dãy nhà trọ đối diện nên nổi cơn ghen, bắt cháu bé về hành hung.Đến tháng 11/2018, Tí và vợ ly hôn. Đến khi hay tin anh Tý sắp cưới vợ mới thì vợ cũ đăng clip Tí bạo hành con lên Facebook.

Cũng theo Công an TP. Mỹ Tho, ngoài việc điều tra hành vi bạo hành con của người cha, đơn vị này cũng đang điều tra làm rõ hành vi của một nhóm “giang hồ mạng” kéo đến nhà trọ anh Tí phá cửa và đánh anh Tí bị thương ở vùng đầu và mặt người. Mức độ vi phạm tới đâu, ngành công an sẽ tiến hành xử lý đúng người, đúng tội.

Thêm một phụ nữ tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ

img

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi xảy ra vụ việc

Ngày 17/10, bệnh nhân V.N.A.T (33 tuổi) được gây mê và đặt túi ngực qua đường nách tại BV thẩm mỹ Emcas (phường 12, quận 10, TP.HCM). Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe bệnh nhân bình thường.

Tuy nhiên sau 5 giờ, bệnh nhân diễn biến ngưng tim, ngưng thở nguy kịch. Bệnh nhân được cấp cứu nhưng không hiệu quả và được chuyển qua BV Nhân dân 115 cứu chữa tiếp nhưng không qua khỏi vào khuya 17/10.

Hiện Sở Y tế TP đã tiếp nhận báo cáo của BV thẩm mỹ Emcas gửi. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã phản ứng nhanh cử thanh tra xuống hiện trường để xác minh về vụ việc. Bên cạnh đó, thanh tra Sở đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án, xem xét các loại thuốc được sử dụng để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tại cơ sở BV thẩm mỹ Kangnam (phường 9, quận 3, TP.HCM) cũng xảy ra sự việc bệnh nhân nữ (58 tuổi) tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt vào ngày 14/10. 

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải chính thức nghỉ việc

img

Chiếc xe máy anh Hải được cấp để bắt trộm cướp giờ phải trả lại

Quyết định ghi anh Nguyễn Thanh Hải thôi không tham gia CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, Bình Dương bắt đầu từ ngày 16/10-/2019.

Anh Nguyễn Thanh Hải cho biết chiều cùng ngày anh sẽ tới phường để trả lại chiếc xe máy hiệu Exciter. Đây là một trong hàng loạt xe chính quyền Bình Dương giao cho thành viên các CLB.

Trước đó, anh Hải xin nghỉ CLB vì cho rằng quy chế hoạt động của mô hình CLB Phòng chống tội phạm do UBND ban tỉnh Bình Dương ban hành không phù hợp với anh. 

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết trước đó ban chủ nhiệm CLB đã phê bình anh Hải vì nhiều lần sang địa bàn khác bắt đối tượng, bắt xong cũng không báo cáo về Ban chủ nhiệm. Ban chủ nhiệm phường chỉ biết sự việc khi trên mạng xuất hiện video nhóm anh Hải bắt người.

Công an tỉnh Bình Dương cho rằng anh Hải xin nghỉ là quyền cá nhân, không hưởng gì đến phong trào chung.

Nóng 24h qua: Thứ trưởng Lê Hải An qua đời khi rơi từ tầng 8 trụ sở Bộ GD-ĐT

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An đột ngột qua đời tại trụ sở; Khởi tố hình sự vụ án gây ô nhiễm nguồn nước sạch...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem