Những phát ngôn ấn tượng nhất của các ĐBQH về vấn đề Biển Đông

Lương Kết Thứ bảy, ngày 02/11/2019 07:14 AM (GMT+7)
Tuần qua, trong hai ngày 30 và 31/10, Quốc hội đã thảo luận về báo cáo kinh tế -xã hội. Nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã có những phát biểu ấn tượng về vấn đề Biển Đông. Dân Việt tổng hợp và giới thiệu những phát ngôn đó.
Bình luận 0

ĐBQB Dương Trung Quốc (Đồng Nai): Tại sao lại né tránh chỉ đích danh Trung Quốc bằng khái niệm mơ hồ “nước ngoài”

img

ĐBQH Dương Trung Quốc (ảnh quochoi.vn).

Trong bài phát biểu trước Quốc hội sáng 31/10, phần nói về vấn đề Biển Đông, ĐBQH Dương Trung Quốc thẳng thắn nói: Ngay trên diễn đàn Quốc hội, vẫn có vị đại biểu né tránh, thay thế chỉ đích danh Trung Quốc bằng khái niệm rất mơ hồ “nước ngoài”.

ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu (An Giang): Cần công khai các hoạt động lấn chiếm biển đảo, vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc

img

ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu (ảnh quochoi.vn).

Chiều 30/10, khi phát biểu nói về vấn đề Biển Đông, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu bày tỏ: Chúng ta cần công khai cập nhật chi tiết các hoạt động lấn chiếm biển đảo, vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc để dư luận tiến bộ Việt Nam và trên toàn thế giới, bao gồm cả nhân dân Trung Quốc được biết.

Trung tướng – ĐBQH Trần Việt Khoa: Nước ngoài đã đưa lực lượng xuống phản đối chúng ta một cách hết sức phi lý

img

Trung tướng Trần Việt Khoa (ảnh quochoi.vn).

Trong phát biểu sáng 30/10, Trung tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng cho biết: Khi chúng ta hoạt động dầu khí trên biển và đặc biệt là từ đầu tháng 7 đến những ngày tháng 10 vừa qua, chúng ta thấy nước ngoài đã đưa lực lượng xuống phản đối chúng ta một cách hết sức phi lý. Đây là những điều chúng ta không thể chấp nhận được. Ngoài ra, họ đưa tàu xuống khảo sát và thăm dò, có những thời điểm họ đưa tới 35 và 40 chiếc tàu xuống để bảo vệ.

Thượng tướng- ĐBQH Nguyễn Trọng Nghĩa: Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta luôn quan tâm đặt lên hàng đầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo (phát biểu sáng 31/10)

img

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa (ảnh quochoi.vn).

ĐBQH Lê Thanh Vân (Cà Mau): Phải có “tam công chiến pháp” đối sách với Trung Quốc trên Biển Đông

img

ĐBQH Lê Thanh Vân (ảnh quochoi.vn).

Trong bài phát biểu chiều 31/10, khi nói về vấn đề Biển Đông, ĐBQH Lê Thanh Vân cho rằng, dã tâm của Trung Quốc lâu nay không từ bỏ thủ đoạn chiếm đoạt, biến Biển Đông thành ao nhà và Trung Quốc đang có "tam chủng chiến pháp" đó là tâm lý, truyền thông và pháp lý. Do đó chúng ta cần phải có tam công chiến pháp để đối sách lại với Trung Quốc. Đó là công luận, công khai và công pháp.

ĐBQH Nguyễn Anh Trí (Hà Nội): Cử tri tin tưởng vào đường lối giải quyết vấn đề Biển Đông của Đảng

img

ĐBQH Nguyễn Anh Trí (ảnh Q.P).

Trong bài phát biểu chiều 31/10, trong phần nói Biển Đông, ĐB Trí cho rằng: Cử tri rất phấn khởi và tin tưởng vào đường lối giải quyết vấn đề Biển Đông của Đảng, Nhà nước. Nhân đây tôi xin nêu lên nguyện vọng của cử tri, mong Chính phủ làm tốt hơn nữa việc chủ động cung cấp thông tin giữa các hình thức khác nhau để nhân dân được biết rõ hơn, nhân dân yên tâm và nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông đúng cách và hiệu quả.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem