Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đọc điếu văn tiễn đưa Thứ trưởng Lê Hải An

Nguyễn Chương - Hà My Thứ hai, ngày 21/10/2019 13:51 PM (GMT+7)
"Đồng chí Lê Hải An là nhà giáo, nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý giáo dục trí tuệ, tâm huyết, giản dị" - Bộ trưởng Bộ GDĐT, Trưởng Ban Lễ tang Thứ trưởng Lê Hải An xúc động bày tỏ.
Bình luận 0

img

Tại lễ tang Thứ trưởng Lê Hải An chiều nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ -Trưởng ban Lễ tang Thứ trưởng Lê Hải An đã bày tỏ sự xúc động khi đọc điếu văn tiễn biệt người đồng nghiệp của mình.

Điếu văn có đoạn: "Đồng chí Lê Hải An, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà lãnh đạo tâm huyết, trách nhiệm với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo, đã vĩnh biệt chúng ta. Đây là một tổn thất lớn đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo nói riêng, ngành Giáo dục nói chung, là mất mát đau thương không gì bù đắp được đối với gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Hôm nay, trong sự bàng hoàng và niềm tiếc thương vô hạn, Ban Cán sự đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng gia đình tổ chức trọng thể lễ tiễn đưa đồng chí Lê Hải An, nhà giáo, nhà khoa học, nhà lãnh đạo, người đồng nghiệp thân thiết của chúng ta; người con, người em, người chồng, người cha quý mến của gia đình, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đồng chí Lê Hải An là người lãnh đạo nhiệt huyết, có tư duy chiến lược, năng lực cụ thể hoá các chủ trương trong lãnh đạo, chỉ đạo; có bản lĩnh, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; luôn hành động tận tâm, đặt hiệu quả công việc và sự phát triển của Bộ, của ngành lên trên hết. Mặc dù thời gian làm Thứ trưởng chưa đầy 1 năm, nhưng là một cán bộ được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước, được tôi luyện và trưởng thành từ cơ sở, đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình đổi mới quản lý, quản trị đại học nói riêng, sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà nói chung.

Chúng tôi - những người đồng chí, đồng nghiệp trực tiếp làm việc cùng với Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hải An trong quãng thời gian vừa qua không thể nào quên được hình ảnh một cán bộ lãnh đạo trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, gần gũi, khiêm tốn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao... Đồng chí ra đi nhưng còn để lại trong chúng tôi một tấm gương sáng về một nhà giáo tận tụy, một nhà khoa học say mê nghiên cứu và một nhà quản lý giáo dục tâm huyết, trách nhiệm... Trong niềm tiếc thương vô hạn, chúng tôi nguyện tiếp tục thực hiện những ý tưởng, hoài bão, tâm huyết còn dang dở của đồng chí, để phấn đấu hoàn thành thắng lợi sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà".  

Trưa ngày 21/10, tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội đã diễn ra lễ viếng Thứ trưởng Bộ GDĐT Lê Hải An. Ông Lê Hải An từ trần vào lúc 7 giờ 10 phút ngày 17/10/2019, tức ngày 19/9 năm Kỷ Hợi.

Tại buổi lễ, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của Thứ trưởng Lê Hải An đã gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đối với gia đình của Thứ trưởng.

img

Ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GDĐT làm trưởng ban lễ tang. "Đồng chí Lê Hải An là nhà giáo, nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý giáo dục trí tuệ, tâm huyết, giản dị" - Bộ trưởng Bộ GDĐT ghi trong sổ tang.

img

Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ GDĐT do Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ có mặt tại lễ tang để tiễn đưa đồng chí Lê Hải An.

img

Trong sổ tang, đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng viết: "Vô cùng thương tiếc, tiễn đưa đồng chí Lê Hải An, người bạn, người thầy giáo mẫu mực... Người cán bộ mẫn cán, tài năng của chúng tôi đã không còn nữa".

img

"Sự ra đi, mất mát này là một tổn thất vô cùng to lớn đối với gia đình, bạn bè và ngành giáo dục đào tạo. Chúng tôi xin trân trọng chia buồn với gia đình và mong bạn an lòng nơi cõi vĩnh hằng" - Bạn học cùng lớp ông Lê Hải An tại khóa K32 Trường ĐH Mỏ - Địa chất ghi rõ.

img

Chia sẻ xúc động của ông Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa.

img

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng có mặt tại lễ tang và chia sẻ với gia đình Thứ trưởng Lê Hải An. 

img

Bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á - cũng có mặt để tiễn đưa Thứ trưởng Lê Hải An về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem