Nhiều giải pháp tránh quá tải dịp Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất

Phương Thảo Thứ sáu, ngày 25/01/2019 08:57 AM (GMT+7)
Chỉ còn 10 ngày nữa là bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, đây là thời gian cao điểm của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT.TSN). Mỗi ngày đơn vị này sẽ phải phục vụ 134.000 người, tăng hơn 17.000 người so với năm 2018.
Bình luận 0

Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua Cảng HKQT.TSN trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cảng đã đưa ra nhiều thông tin lưu ý đối với hành khách khi đến sân bay làm thủ tục trên các chuyến bay nội địa.

img

Hành khách mệt mỏi xếp hàng trong vòng ngoài chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 24.1.

Hành khách nên chủ động tính toán thời gian, đi sớm để tránh kẹt xe, đến khu vực làm thủ tục hàng không trước giờ khởi hành 120 phút với chuyến bay quốc nội, 180 phút với chuyến bay quốc tế. Khuyến khích hành khách làm thủ tục hàng không trực tuyến qua trang web của hãng tại hệ thống kiosk checkin tự động.

Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh như: giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu đối với người lớn; giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em... Sau khi làm thủ tục xong hành khách nên làm thủ tục kiểm tra an ninh soi chiếu và ra khu vực cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị chậm trễ chuyến bay.

img

Những hành khách là trẻ em nằm vật vờ tại ghế chờ của sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh chụp tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 24.1)

Việc nhiều người đưa đón cũng là một trong những nguyên nhân gây quá tải. Vì vậy, để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng của nhà ga, hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Vì lý do an ninh, khi đến sân bay, hành khách luôn phải mang theo người hành lý/đồ vật của mình; không để xa ngoài tầm kiềm soát, tránh thất lạc. Khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga, hành khách không nên bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát an ninh.

Ngoài ra, Cảng HKQT.TSN cũng khuyến cáo khách hàng những nội dung quan trọng khác như chấp hành các quy định của pháp luật về không mang chất cấm, chuẩn bị chủ động để đồ đúng vị trí khi kiểm tra an ninh, kiểm tra, bảo quản tài sản vật dụng cá nhân, chấp hành sự điều phối của nhân viên an ninh, đỗ, dừng xe đúng vị trí và thời gian quy định…

img

Đi quá sớm, chờ đợi chuyến bay quá lâu cũng khiến hành khách mệt mỏi, dễ ngủ quên và trễ chuyến bay. (Ảnh chụp tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 24.1)

Đại diện Cảng HKQT.TSN cho biết, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tần suất chuyến bay của các hãng nội địa tăng từ 8 - 10%, cao điểm mỗi ngày phục vụ 134.000 người, tăng hơn 17.000 người so với năm 2018.

Từ ngày 15.1 - 15.2, Cảng HKQT.TSN đã thành lập các tổ hoạt động với sự phối hợp của nhiều đơn vị như: Công an, Thanh tra giao thông TP.HCM nhằm phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh, an toàn và tránh xảy ra tình trạng ùn tắc ở cả trong và ngoài sân bay. Ngoài ra, đơn vị đã lên phương án điều phối nhân sự từ các cảng khác để hỗ trợ sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian cao điểm.

img

"Chôn chân" trên đường Cộng Hòa, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh chụp sáng 24.1)

Để giảm tải khi làm thủ tục, Cảng HKQT.TSN đã bố trí thêm 18 quầy check-in, công suất phục vụ của băng chuyền tăng gấp 1,5 lần, các thiết bị kiểm tra an ninh, hải quan và làm thủ tục xuất nhập cảnh cũng được tăng lên. Vị trí đỗ tàu bay thương mại được đưa vào sử dụng lên đến 72 chỗ, 2 đường lăn cũng đã được cải tạo để sử dụng trong dịp này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem