Người thân cạn nước mắt ngóng chờ 5 thuyền viên mất tích 20 ngày trên biển

Tập Anh Hoàng Thứ tư, ngày 24/07/2019 15:06 PM (GMT+7)
Tàu cá mang số hiệu QB-98845-TS đi tránh bão đã mất liên lạc hơn 20 ngày. Người thân hàng giờ cầu nguyện an lành cho các thuyền viên.
Bình luận 0

Tàu cá mang số hiệu QB-98845-TS, công suất hơn 700 CV do ông Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) làm chủ mất liên lạc với bờ từ ngày 2/7, đến nay đã hơn 20 ngày. Ở quê nhà, người thân hàng giờ ngóng chờ các thuyền viên trở về.

img

Người thân túc trực tại nhà ông Nguyễn Thanh Đàm (chủ tàu cá QB-98845-TS) cầu nguyện cho các thuyền viên được bình an trở về.

Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1977, vợ ông Nguyễn Thanh Đàm) sau nhiều ngày khóc thương chồng, giờ sức khỏe suy yếu, nhiều lúc chị ngất xỉu, nằm thiếp đi trên giường.

Trò chuyện với phóng viên, bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1959, chị gái ông Nguyễn Thanh Đàm) cho biết: “Gia đình nhận thông tin mất liên lạc với tàu cá từ ngày 3/7. Từ đó đến nay không nhận được thông tin gì nữa, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện cho các thuyền viên trở về an toàn”.

img

Chị Nguyễn Thị Trang (vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chiến) bế con thơ ngóng tin chồng trở về.

Ngoài chủ tàu cá Nguyễn Thanh Đàm, trên tàu còn có anh Nguyễn Văn Chiến (SN 1975); Nguyễn Văn Đức (SN 1967) cùng trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc; Nguyễn Văn Xuân (SN 1961); Nguyễn Văn Thọ (SN 1965) cùng trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Chị Nguyễn Thị Trang (SN 1984, vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chiến) sụt sùi nói: “Chồng họ đi biển đã về rồi còn chồng mình cùng các thuyền viên trên tàu hơn 20 ngày vẫn chưa liên lạc được. Ngày nào tôi cũng ra Cảng sông Gianh cầu nguyện ngóng chờ tin chồng, cứ tàu cá nào cập cảng là tôi chạy đến hỏi thông tin chồng nhưng bặt vô âm tín”.

img

Cháu Nguyễn Thanh Hưng (con ông Nguyễn Thanh Đàm) nhớ bố.

Ông Nguyễn Thanh Đôn – Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc chia sẻ: “Đàm là em trai út của gia đình tôi. Ngày ra khơi, ngoài tàu cá của chú Đàm còn có 9 tàu nữa. Đến ngày 1/7, có tin áp thấp trên biển Đông, một số tàu cá vào đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) và biển Cửa Tùng (Quảng Trị)  tránh bão. Do gió to, giật cấp 9, cấp 10 tàu cá chú Đàm phải chặt dù thả trôi”.

“Đến ngày 8/7, các tàu trong tổ cập Cảng sông Gianh thông báo mất liên lạc với tàu cá QB-98845-TS. Chúng tôi đã báo với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh và Chi cục Thủy Sản tỉnh Quảng Bình đề nghị cứu hộ, cứu nạn nhưng đến bây giờ vẫn chưa có thông tin gì” - ông Đôn cho biết thêm.

Theo ông Đôn, tàu cá mang số hiệu QB-98845-TS mất liên lạc tại tọa độ 17025’N-1080 25’E thuộc vùng biển Việt Nam.

Ông Đôn cũng hy vọng, trên tàu cá có nước uống, thức ăn nhiều nên trôi dạt 1 đến 2 tháng là bình thường, có khả năng tàu cá trôi qua vùng biển của Trung Quốc.  

img

Chị Nguyễn Thị Hương (vợ ông Nguyễn Thanh Đàm) khóc nức nở ở góc nhà.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Ngọc Linh - Chi cục trưởng Thuỷ sản Quảng Bình cho biết: “Sau khi nhận được thông tin tàu cá mang số hiệu QB-98845-TS, do ông Nguyễn Thanh Đàm làm chủ tàu mất liên lạc, Chi cục đã huy động 700 tàu cá địa phương đang hoạt động ở vùng biển xa tìm kiếm một tàu cá mất liên lạc nhưng qua 10 ngày vẫn chưa có kết quả. Chi cục thủy sản Quảng Bình cũng đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan để huy động thêm các biện pháp tìm kiếm, đồng thời đề nghị các bộ ngành Trung ương hỗ trợ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem