Ngập lụt ở Chương Mỹ: "Chúng tôi lo cho người dân lắm!"

Hoàng An Thứ năm, ngày 02/08/2018 21:07 PM (GMT+7)
Chiều tối ngày 2.8, khu vực huyện Chương Mỹ có mưa to. Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Hà Nội cho biết mực nước sông Bùi vẫn ở trên mức báo động 3 và hơn 6.000 người dân địa phương vẫn đang phải sơ tán.
Bình luận 0

Tối 2.8, trao đổi nhanh với Dân Việt, ông Nguyễn Hữu Sáng - Bí thư xã Thanh Bình (huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội) cho biết, trong những ngày qua nước sông tả Bùi đã rút được một phần, song rút chậm, mực nước vẫn vượt báo động 3, tuy nhiên vẫn trong sự kiểm soát của đê.

Dù vậy, Bí thư xã Thanh Bình bày tỏ sự lo lắng khi một cơn mưa lớn trong chiều tối xảy ra trên địa bàn. "Nếu khu vực rừng ngang Hòa Bình có mưa lớn mà dồn về sông Bùi thì tình hình nước rút sẽ còn chậm nữa" - ông Sáng nói và cho biết "nước sông rút chậm, nhiều bà con mấy xã vùng bên như Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, niều nhà bị ngâm trong dòng nước lâu đã hơn 10 ngày. Chúng tôi cũng lo cho bà con lắm”.

img

Những ngày qua nước sông tả Bùi đã rút, song rút chậm, mực nước vẫn vượt báo động 3 nhưng vẫn trong sự kiểm soát của đê. Ảnh: THÀNH AN

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Hà Nội, tính đến ngày 2.8, mực nước tại sông Bùi tại trạm thủy văn Yên Duyệt (Chương Mỹ) thực đo là 7,15m trên báo động 3 là 0,15m; mực nước tại sông Tích tại trạm thủy văn Vĩnh Phúc (Quốc Oai) thực đo là 8,15m trên mức báo động 3 là 0,15m.

Hiện tại, huyện Chương Mỹ còn 3.635 hộ bị ngập (giảm 48 hộ do nước rút), trong đó 796/835 hộ bị ngập lối đi, 2.839 /2.848 hộ bị ngập từ 0,5-2m và 6.097 khẩu phải sơ tán; 170m2 nhà ở và 1.774m tường bao bị sập đổ; sạt lở 1.885m đường giao thông nông thôn, 12.110m chiều dài đê, hồ, đập bị sạt lở; 25 công trình nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, đình, chùa bị ngập và hư hỏng; hơn 1.380ha lúa, hơn 307ha rau màu, hơn 603ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trên 56.000 gia cầm, thủy cầm bị chết và thất lạc do mưa lũ.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Hà Nội kiến nghị, đề xuất tăng cường kiểm tra, theo dõi các công trình đê, kè, cống để có biện pháp xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra, đặc biệt là các tuyến đê thuộc sông Tích, sông Bùi, sông Đáy.

Kịp thời hỗ trợ nước uống, các nhu yếu phẩm cần thiết cho các cán bộ bị ngập lụt do lũ gây ra. Khẩn trương chỉ đạo tổng vệ sinh môi trường đối với các khu dân cư ngập úng để phòng trừ các dịch bệnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem