Mưa đá kinh hoàng trên cao nguyên Mộc Châu

Thuần Việt Thứ bảy, ngày 25/01/2020 15:25 PM (GMT+7)
Trưa 25/1 (tức ngày mùng 1 Tết Canh Tý), tại cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) đã xảy ra trận mưa đá kinh hoàng nhất mà người dân nơi đây từng chứng kiến, vì viên đá rơi xuống to bằng nắm tay người lớn.
Bình luận 0

Trận mưa đá dữ dội kéo dài khoảng 20 phút vào trưa 25/1 khiến khắp các xã của huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đều bị ảnh hưởng. Đá từ trên trời rơi xuống rầm rầm như vãi trấu, nhiều viên đá mà bà con nhặt được to như nắm tay người lớn. 

img

Những viên đá rơi đầy ngoài sân mà bà con thu lượm được. 

Theo anh Tráng A Chu ở bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, đá rơi rào rào như có người vãi từ trên trời xuống. Nhiều viên đá mà người dân đã nhặt được có kích thước tương đương quả na. Hoa màu của bà con trong bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều ngôi nhà bị thủng mái. 

img

Đá rơi kết thành từng viên lớn. 

Mưa đá xảy ra do có không khí lạnh tràn về. Năm nào, cao nguyên Mộc Châu cũng hứng chịu nhiều đợt mưa đá. Tuy nhiên, năm nay, mưa đá đến sớm hơn 3-4 tháng. Hơn nữa, đây là trận mưa đá khủng khiếp nhất mà bà con nơi đây từng chứng kiến. 

img

Đá rơi đầy vườn của bà con. 

Hiện, các cơ quan chức năng của huyện Mộc Châu và Vân Hồ đang tiến hành kiểm tra thiệt hại. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem