Mãn nhãn với màn thi đấu boxing đỉnh cao tại bờ hồ Hoàn Kiếm

Ngọc Hải - Tùng Đoàn Chủ nhật, ngày 20/10/2019 09:33 AM (GMT+7)
Tối 19/10, Victory 8 - sự kiện boxing lớn nhất năm tại Việt Nam đã diễn ra ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội). Tại đây, 12 võ sĩ thuộc Team Việt Nam đã thượng đài cùng các đối thủ rất mạnh với Team Quốc tế.
Bình luận 0

Video: Màn so tài đỉnh cao của các tay đấm ở Victory 8.

img

Chiều tối 19/10, khán giả yêu võ thuật đã được chứng kiến những tay đấm Việt Nam đụng độ nảy lửa với các đối thủ hàng đầu thế giới ở sự kiện Victory 8 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

img

Mở màn cho ngày thi đấu là trận chiến giữa tay đấm Vũ Thành Đạt và Emmet Brown đến từ Úc. Đây là trận đấu nhà vô địch boxing Quốc gia đã sử dụng chiến thuật vô cùng hợp lý, chơi chắc chắn ở quãng thời gian đầu và bung hết sức khi ở thời gian cuối quyết định của trận đấu.

img

Sự kiện mang tên Victory 8 - Huyền thoại Hoàn Kiếm, với sự tham dự của 24 võ sĩ trong nước và quốc tế. Với việc lựa chọn địa điểm ngoài trời, các cao thủ võ thuật có thể tạo ra bầu không khí lễ hội đậm chất thể thao và giải trí ở ngay khu vực phố đi bộ hồ Gươm.

img

Đây là lần thứ 3 Victory 8 được tổ chức tại Việt Nam nhưng là lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội. Hai lần trước đó, TP.HCM đăng cai sự kiện này vào tháng 11/2018 và tháng 3/2019.

img

Trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt, hai tay đấm đều cống hiến hết mình cho khán giả đang xem tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

img

Ngay sau chiến thắng của nhà vô địch Quốc gia là chiến thắng của nữ võ sĩ Võ Thị Kim Ánh trước đối thủ Gretel De Paz ở trận đấu thuộc hạng 51kg. Ở gần cuối của trận đấu, cô suýt nữa đã hạ Knock-out đối thủ của mình, tuy nhiên, một thắng lợi bằng điểm số đã là sự tự hào đối với cô.

img

Trong 11 trận thi đấu lần này, có 2 cuộc tỉ thí dành cho các tay đấm nữ. Trận đấu tiếp theo, Nguyễn Thị Tâm từng giành ngôi vô địch hạng 51kg nữ tại giải Boxing quốc tế “Balkan 2018" ở Bulgaria so tài với đối thủ đến từ Philippines Jasmeen Hudson (phải).

img

Hiện tại Nguyễn Thị Tâm đang là kiện tướng boxing số 1 của Việt Nam ở hạng cân 51. Trước đó, tại ASIAD 2018, cô đã giành HCĐ ở hạng cân này. Được biết mục tiêu trong năm 2019 mà nữ VĐV sinh năm 1994 hướng đến là đoạt vé tham dự Olympic 2020, đồng thời săn tấm HCV SEA Games 2019 tại Philippines vào tháng 11.

img

Đối thủ của tay đấm Nguyễn Thị Tâm là người đã từ 3 lần vô địch nước Úc Jasmeen Hudson. 

img

Trong cả trận đấu, Nguyễn Thị Tâm đã không khiến các khán giả nhà phải thất vọng. Trong cả 4 hiệp nữ võ sĩ trẻ đều lấn lướt, liên tục trút lên đối phương những đòn đánh để đi tới thắng lợi cuối cùng bằng điểm số.

img

Nguyễn Thị Tâm nâng cao chiếc cúp chiến thắng ở Victory 8 lần này.

img

Chia sẻ với PV Dân Việt, cô cho biết: "Việc giành chiến thắng lần này khiến tôi cảm thấy rất thoải mái và tự tin, tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt ở những giải lớn sắp tới để cống hiến cho người hâm mộ. Chiến thắng hôm nay tôi dành tặng cho mẹ nhân ngày 20/10".

img

Hai võ sĩ Nguyễn Văn Hải và Charly Suarez vừa trình diễn cho các khán giả một trận đấu vô cùng cân bằng. Liên tiếp những combo đòn uy lực được đôi bên tung ra trong cả 4 hiệp đấu. Sau cùng, Suarez là người chiến thắng nhờ điểm số của các giám định.

img

Nguyễn Văn Hải thất bại đáng tiếc trước Charly Suarez.

img

Trong trận đấu chính, Trương Đình Hoàng đã xuất sắc vượt qua Gyu Hyun Lee và trở thành chủ nhân mới của chiếc đai WBA Đông Á. Nhà vô địch Việt Nam bắt đầu trận đấu với sự chủ động và nhanh chóng dồn ép đối thủ vào góc đài. Không mất nhiều thời gian, tay đấm 30 tuổi đánh ngã Lee xuống sàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem