Lũ quét ở Sơn La: Trẻ mồ côi khóc thảm vì mất đi em ruột

Văn Chiến Thứ năm, ngày 10/08/2017 15:10 PM (GMT+7)
Mấy ngày nay, đều đặn vào buổi sáng, mọi người có mặt tại Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La, lại nhói lòng mỗi khi nghe tiếng khóc thảm thương của 2 đứa trẻ mồ côi lại mất đi em ruột vì cơn lũ dữ.
Bình luận 0

Đó là 2 cháu Sộng Thị A Nhịa (2004) và Sộng Thị Hua (2007). Nhịa và Hua là 2 chị em, cùng trú tại bản Púng Khoài, xã Chiềng Sang (huyện Mường La, tỉnh Sơn La). Cả 2 cháu đều bị vùi lấp trong cơn lũ kinh hoàng sáng 3.8 và may mắn sống sót với nhiều vết thương trên thân thể.

Hai đứa trẻ đáng thương này mồ côi cha từ nhỏ, mẹ đi lấy chồng, được vợ chồng chú ruột đem về nuôi nấng. Cơn “đại hồng thủy” xảy ra ở Mường La mấy hôm trước còn cướp đi mạng sống đứa e gái mới tròn 7 tuổi của Nhịa và Hua. 

Sau khi Báo Điện tử Dân Việt đăng bài: “Lũ quét ở Sơn La: Đã mồ côi lại mất đi em ruột”, các tổ chức, cá nhân vì cảm thương cho hoàn cảnh của 2 cháu, đã tìm đến bệnh viện Đa khoa huyện Mường La – nơi các cháu đang điều trị, thăm hỏi, động viên, tặng quà và mong cho các cháu sớm khỏi bệnh. 

Mặc dù được các kỹ thuật viên, y tá Bệnh viện đa khoa huyện Mường La nhẹ nhàng rửa, sát trùng vết thương trên  bàn chân phải nhưng cháu Hua vẫn không thể không khóc vì đau quá sức chịu đựng so với tuổi của cháu.

img

Bác sỹ Đèo Thị Nhung - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mường La cho biết: 2 cháu Nhịa và Hua nhập viện trong tình trạng sốc nặng, tinh thần hoảng loạn do bị vùi lấp. Theo bác sỹ Nhung, cháu Nhịa bị sốc, đa chấn thương phần mềm và bị viêm phổi. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã nhanh chóng tiến hành hồi sức, băng bó các vết thương đầy người vì lũ quét cho cả 2 cháu.

img

"3 ngày đầu nhập viện, các bác sỹ phải cho Nhịa và Hua uống thuốc an thần. Hiện nay, sức khỏe 2 cháu đã dần ổn định" - Bác sỹ Nhung cho hay. Mỗi lần được các bác sỹ chăm sóc vết thương, cả Nhịa và Hua đều khóc vì đau đơn, khiến người nghe động lòng trắc ẩn, còn những người có mặt tại đó rơi nước mắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem