Lo Covid-19, nhiều trường ĐH, CĐ tại TP.HCM tiếp tục cho sinh viên nghỉ học

Quốc Hải Thứ tư, ngày 26/02/2020 14:34 PM (GMT+7)
Lịch nghỉ học được các trường ĐH, CĐ công bố là đến hết ngày 8/3, tuy nhiên, tùy tình hình thực tế diễn biến của virus corona (Covid-19), các trường sẽ tiếp tục có thông báo cho sinh viên về lịch nhập học trở lại trên website của trường.
Bình luận 0

Sáng 26/2, ĐH Công nghiệp TP.HCM có văn bản thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên các trường. Theo đó, sinh viên tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3. Sau thời gian này, căn cứ tình hình dịch bệnh, trường sẽ có thông báo tiếp theo.

img

Thông báo cho sinh viên nghỉ học của ĐH Công nghiệp TP.HCM.

"Chúng tôi thông báo sớm để sinh viên chủ động sắp xếp việc đi lại. Nếu thông báo sát ngày, sinh viên đã mua vé tàu, xe rồi thì khó hủy, trả, lại mất tiền. Như thế cũng rất tội cho các em", TS Phan Hồng Hải - Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Đầu giờ chiều nay, thêm một loạt các trường ĐH khác như ĐH Ngân hàng TP.HCM; ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, CĐ Kinh tế Đối ngoại cũng đồng loạt ra thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 8/3.

img

Thông báo cho SV nghỉ học của ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM đã đề xuất 2 mốc thời gian cho học sinh thành phố đi học lại. Cụ thể, trẻ lớp Lá (5 tuổi) và học sinh lớp 5 sẽ đi học lại từ ngày 16/3. Các lớp còn lại của 2 cấp học này, tùy theo tình hình dịch bệnh, thành phố sẽ thông báo sau.

Đối với cấp THCS, THPT, học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại từ ngày 2/3, nhưng chỉ học một buổi, không bán trú. Các lớp còn lại của 2 cấp này đi học bình thường vào ngày 16/3.

Các trường ĐH, CĐ trực thuộc Bộ GDĐT trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế tự chủ, tự quyết định về phương thức đào tạo, tính toán sắp xếp thời gian theo mốc thời gian từ ngày 2/3.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem