Liên tiếp cháy lớn, Công an Bình Dương lập đoàn kiểm tra PCCC

Duy Chí Thứ tư, ngày 12/06/2019 17:07 PM (GMT+7)
Ngày 12/6, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Dương đã công bố quyết định lập Đoàn kiểm tra liên ngành về PCCC đối với chủ đầu tư các khu công nghiệp và một số cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh này.
Bình luận 0

img

Công an Bình Dương công bố thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác PCCC. Ảnh: D.C

Thiếu tá Nguyễn Văn Tùng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương, chủ trì hội nghị cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cảnh sát PCCC, Sở Xây dựng, ban quản lý các khu công nghiệp thuộc tỉnh,...

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và công tác tổ chức thực hiện PCCC, Đội PCCC cơ sở, các trang thiết bị, phương án diễn tập thực tế về PCCC tại 30 khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, theo quy định của Luật PCCC.

Ông Đặng Quang Việt - Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết: “Từ đầu năm đến giờ, Bình Dương xảy ra 3 vụ cháy lớn. Dù không gây thiệt hại về người nhưng đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp, niềm tin của đối tác, khách hàng và công ăn việc làm của người lao động”.

img

Cháy lớn xảy ra tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An ngày 11/4.

Để công tác kiểm tra bảo đảm khách quan và sát yêu cầu thực tiễn, phù hợp các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn PCCC, ông Nguyễn Khắc Định - đại diện Công ty cổ phần Đại Nam – Khu công nghiệp Sóng Thần 2&3 nêu: “Cấp nước đóng vai trò quan trọng trong công tác PCCC. Tỉnh nên cơ cấu bộ phận cấp nước vào đoàn kiểm tra vì nguồn nước chữa cháy quyết định công tác PCCC ”.

Cũng tại cuộc họp, thiếu tá Nguyễn Văn Tùng cho biết sẽ xem lại trách nhiệm giữa chủ đầu tư các khu công nghiệp, doanh nghiệp về việc thực hiện nghĩa vụ đã ký trong hợp đồng cấp thoát nước.

"Công tác kiểm tra an toàn PCCC là hoạt động bình thường nhằm nâng cao trách nhiệm và hiệu quả PCCC của các doanh nghiệp, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, thu hút đầu tư của tỉnh", ông Tùng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem