Kỷ luật cảnh cáo cô giáo đánh học sinh thâm tím cơ thể

Chủ nhật, ngày 16/12/2018 13:10 PM (GMT+7)
Tập thể giáo viên và Hội đồng kỷ luật Trường TH Bình Hữu (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã xem xét và thống nhất kỷ luật cô giáo C.T.V với hình thức “cảnh cáo” do vi phạm đạo đức nhà giáo với hành vi đánh học sinh khuyết tật đến thâm tím cơ thể.
Bình luận 0

Chiều 15.12, Hội đồng kỷ luật Trường TH Bình Hữu đã họp xem xét và quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo C.T.V, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/5 do vi phạm đạo đức nhà giáo.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, Hội đồng sư phạm Trường TH Bình Hữu đã họp kiểm điểm giáo viên C.T.V và kiến nghị hình thức kỷ luật viên chức vi phạm đạo đức nhà giáo đối với cô C.T.V với 44/44 phiếu đề nghị hình thức kỷ luật “cảnh cáo”.

Trước đó, trưa 6.12, anh Nguyễn Hữu Toàn đến trường rước con là Nguyễn Hữu Khang (SN 1910, học sinh lớp 1, Trường TH Bình Hữu) như mọi ngày và không thấy điều gì khác lạ. Đến khi tắm cháu Khang, chị Liễu vợ anh mới hốt hoảng khi thấy nhiều diện tích trên lưng và mông của con bị thâm tím. Chị Liễu vội vã kêu chồng về đưa con đi bệnh viện. Tại bệnh viên huyện, bác sĩ chẩn đoán cháu Khang bị “tổn thương nông tác động nhiều vùng cơ thể” và cho thuốc uống điều trị tại nhà.

img

Từ phản ánh của vợ chồng anh Toàn, Ban Giám hiệu Trường TH Bình Hữu đã xác minh vụ việc và kết luận chính cô C.T.V, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/5 đã đánh cháu Khang đến thương tích. Sau đó BGH Trường TH Bình Hữu và cô V đã đến nhà thăm cháu Khang và xin lỗi gia đình. Gia đình học sinh đã thông cảm, chia sẻ và đề nghị giáo viên rút kinh nghiệm, đồng thời đề nghị ngành chức năng xem xét giảm nhẹ mức phạt cho cô giáo V.

Giám đốc Sở GD&ĐT Long An, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa và chính quyền thị trấn Đức Hòa đã đã đến thăm hỏi cháu Khang và gia đình. Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã tạm đình chỉ công tác đối với cô V để kiểm điểm, xem xét kỷ luật.

Theo trình bày của cô V, trong giờ học, em Khang nghịch phá đồ dùng học tập của bạn và bị cô nhắc nhở nhiều lần. Vì em Khang không chấp hành nên trong lúc nóng giận cô đã dùng thước đánh vào mông và lưng em. Giáo viên C.T.V đã nghiêm túc nhận lỗi và mong được ngành chức năng giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Kỳ Quan (Lao động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem