“Kèo trên” liên tục bại trận, dân mạng rần rần đăng ảnh nhảy cầu "câu Like"

Ngọc Phạm Thứ hai, ngày 18/06/2018 18:55 PM (GMT+7)
Cho tới lúc này, tất cả thông tin liên quan đến việc người hâm mộ bóng đá nhảy cầu vì thua cá độ đều là không chính xác.
Bình luận 0

Vòng Chung kết World Cup 2018 đã diễn ra 4 ngày với nhiều trận đấu được mong đợi khi có sự góp mặt của các ứng viên vô địch. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, sau trận hòa khó chấp nhận của Argentina với Iceland thì liên tục các kết quả gây “sốc” khác cũng đã ập tới, chẳng hạn Đức để thua Mexico và Brazil phải chia điểm với Thụy Sĩ.

Với những kết quả nằm ngoài dự đoán như trên, cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc nuối kèm nỗi niềm đắng cay dành cho những người tham gia các đường dây cá độ bóng đá. Dù biết cá độ bóng đá là vi phạm pháp luật nhưng thực tế không ít người vẫn lao vào con đường này và phải nhận “trái đắng”.

img

Trên mạng xã hội, nhiều người đã đăng tải hình ảnh tại các cây cầu kèm mô tả nội dung đó là các vụ nhảy cẩu tự tử vì thua độ bóng đá. Tuy nhiên, cho tới lúc này, chưa có trường hợp nhảy cầu tự tử nào xảy ra được xác định là có liên quan tới cá độ bóng đá trong mùa World Cup 2018.

img

Đây là hình ảnh hiện trường một nam thanh niên nhảy cầu tự tử lúc 22h đêm 17/6 tại cầu Hóa An (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Theo cư dân mạng, người này nhảy cầu vì thua độ trong trận Đức gặp Mexico; nhưng thực tế sự việc xảy ra khi trận đấu chưa bắt đầu và cơ quan chức năng cũng đã xác định người này nhảy cầu vì bị trầm cảm chứ không liên quan tới cá độ bóng đá.

img

Tương tự, hình ảnh một nam thanh niên nhảy cầu ở trung tâm TP.HCM cũng được cư dân mạng chia sẻ, nhưng thực tế đó là vụ việc đã xảy ra nhiều năm trước và cũng không liên quan tới cá độ bóng đá.

img

Hình ảnh một cô gái có ý định nhảy cầu vượt 3/2 (đường 3/2, quận 10, TP.HCM) để tự tử vì buồn chuyện tình cảm hồi tháng 4/2016, cũng bị cư dân ghép vào nội dung nhảy cầu vì Brazil bị Thụy Sĩ cầm hòa.

img

Hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ người dân bên thành cầu bị “xới” lại, dù không hề liên quan tới mùa World Cup 2018.

img

Không ít cư dân mạng “câu Like” bằng các bài đăng kiểu “mở dịch vụ nhảy cầu”.

img

Quay lại trận khai mạc World Cup 2018, dù trận khai màn giữa Nga và Ả Rập Xê Út diễn ra lúc 22h ngày 14/6 nhưng trước đó 7 phút đã có người đăng ảnh nhảy cầu vì thua độ. Tất nhiên, đó là thông tin giả mạo nhằm “câu Like” trên Facebook.

img

Một trong những bài đăng “ăn theo” mùa World Cup 2018 với nội dung rất tiêu cực.

Thực hư liên tiếp nhảy cầu tự tử sau trận mở màn của Đức, Brazil

Sự việc xảy ra ngay tại thời điểm Đức bắt đầu trận đấu gặp Mexico tại VCK World Cup 2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem