Jetstar bất ngờ đổi giờ bay, hàng trăm khách hàng đứng ngồi không yên

Phương Thảo Thứ sáu, ngày 18/01/2019 14:15 PM (GMT+7)
Bất ngờ thông báo tới khách hàng chặng Sài Gòn - Thanh Hóa bị đổi giờ bay lên tới… nửa ngày, hãng hàng không Jetstar khiến 180 hành khách đi chuyến bay này đứng ngồi không yên, dở khóc dở cười.
Bình luận 0

Vào hồi 11h35 ngày 18.1, khách hàng Đ.T.T (ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) bất ngờ nhận được tin nhắn từ hãng hàng không Jetstar nội dung đổi giờ bay. Theo đó, chuyến bay mà chị T đặt vé (qua đại lý) trước đó là BL578 SGN-THD, mã vé GCRQSV sẽ khởi hành từ Sài Gòn vào lúc 20h5 ngày 1.2.2019 (ngày 27 tết). Theo nội dung tin nhắn của Jetstar thì giờ bay đã bị thay đổi từ 20h5 thành 8h40 cùng ngày.

Tá hỏa vì giờ bay bị thay đổi sớm hơn dự kiến là hơn 12h, lại trong ngày cuối cùng làm việc trước kỳ nghỉ tết, chị T gọi điện cho đại lý đặt vé yêu cầu đổi cho chị chuyến bay khác vào cuối giờ chiều ngày 1.2, được nhân viên đại lý hứa sẽ gọi cho tổng đài của Jetstar để kiểm tra và đổi chuyến chiều nếu còn chỗ. Tuy nhiên, chị T được nhân viên này báo lại là đã gọi nhưng không thể liên lạc được, bởi “có thể do bị đổi giờ bay, nhiều người gọi khiếu nại quá nên bị nghẽn”, nhân viên trình bày lý do với chị T.

img

180 hành khách trên chặng bay Sài Gòn - Thanh Hóa đứng ngồi không yên vì bị Jetstar đổi giờ bay tận nửa ngày

Không thể chờ nhân viên đại lý, chị T gọi điện thoại trực tiếp tới số tổng đài Jetstar 19001550. Gặp nhân viên tổng đài, chị T yêu cầu đổi chuyến bay về Thanh Hóa trong chiều muộn ngày 1.2 cho chị. Tuy nhiên, nhân viên trực tổng đài của Jetstar thông báo với chị T: "Việc thay đổi giờ thì bên hãng cũng không mong muốn. Trong ngày có 4 chuyến bay của hãng từ Sài Gòn về Thanh Hóa hiện đã kín chỗ, không thể đổi được".

Cũng chính nhân viên này đưa ra giải pháp, chị T có thể đổi chặng bay sang chặng Sài Gòn - Hà Nội. Tuy nhiên, chị T không đồng ý bởi nếu như vậy thì còn cả chặng đường 200km từ Hà Nội về Thanh Hóa mất thêm nửa ngày nữa, chị T lại bị say xe, và việc đi lại bằng đường bộ trong đêm rất nguy hiểm.

Không thuyết phục được khách hàng, nữ nhân viên nói nếu không đi nữa thì chị T có thể hủy chuyến, nhận lại tiền và tìm hãng khác để bay... Nhân viên này cũng cho biết cùng “cảnh ngộ” với  chị T còn có 180 hành khách khác bởi cùng chuyến bay.

Chưa hết, chị T còn cho biết, vì cùng cảnh xa nhà về quê ăn tết, chị rủ một người bạn đi cùng chuyến cho vui. Người bạn chị T gọi điện thoại như “ăn vạ” với chị vì cũng không biết sắp xếp công việc ngày cuối cùng ra sao.

Trao đổi lại với đại lý đã đặt vé trước đó, chị T có nhu cầu hủy chuyến và hoàn tiền, đặt vé hãng khác thì được nhân viên đại lý khuyên: “Đừng dại mà hủy chị ơi, bởi vé của các hãng vào mấy ngày cận tết như  này đã hết từ lâu rồi. Hủy thì chị chỉ có nước ở lại ăn tết Sài Gòn thôi”.

img

Nhân viên đại lý vé khuyên chị T không nên hủy vì không còn hãng nào còn vé những ngày cao điểm tết

Quá lo lắng và không biết giải quyết khó khăn như thế nào, chị T lại gọi lại cho tổng đài của Jetstar, người trực tổng đại cũng không biết giải quyết như thế nào ngoài các giải pháp đã nêu trước đó với chị T.

“Hết ngày 1.2 (ngày 27 tết), theo lịch thì tất cả cán bộ, nhân viên, những người làm trong cơ quan nhà nước mới được nghỉ tết. Người ta không thể về được trong ngày mới phải đặt lịch bay vào buổi tối. Mà bây giờ hãng đổi giờ bay vào sáng 1.2, sớm hơn giờ bay trước đó cả một ngày trời. Thử hỏi 180 con người sẽ thu xếp công việc như thế nào, các đơn vị họ đang công tác liệu có thể giải quyết cho nghỉ trước 1 ngày so với lịch nghỉ; những khó khăn và hệ lụy kèm theo này ai sẽ là người chịu trách nhiệm?”, chị T bức xúc đặt câu hỏi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem