Huế: Khen thưởng người đàn ông lao xuống sông cứu 2 mẹ con

Trần Hòe Thứ sáu, ngày 21/02/2020 20:44 PM (GMT+7)
Phát hiện hành vi ôm con nhảy sông tự tử của người phụ nữ, người đàn ông ở Huế bất chấp nguy hiểm lao xuống sông cứu người phụ nữ cùng cháu bé.
Bình luận 0

Ngày 21/2, Công an TP.Huế cho biết, cơ quan này vừa trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho anh Phan Văn Hòa (SN 1976, trú tại phường An Đông, TP.Huế) vì đã có hành động dũng cảm cứu sống 2 nạn nhân vụ mẹ ôm con nhảy sông tự tử.

Trước đó, khi đang ngồi uống nước tại 128 đường Lê Lợi, phường Phú Hội, TP.Huế, anh Hòa phát hiện người phụ nữ khoảng 30 tuổi ôm theo một cháu bé là con chị này từ trong xe ô tô bước ra đường ở đoạn Đập Đá (nối đường Lê Lợi và đường Nguyễn Sinh Cung). Ngay sau khi bước ra khỏi xe ô tô, người phụ nữ bất ngờ ôm con nhảy xuống sông Như Ý ở cạnh Đập Đá tự tử.

img

Công an TP.Huế trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho anh Phan Văn Hòa. 

Phát hiện hành vi ôm con nhảy sông tự tử của người phụ nữ, anh Hòa bất chấp nguy hiểm lao xuống sông cứu người phụ nữ cùng cháu bé. Khi đưa được 2 nạn nhân vào bờ an toàn, anh Hòa bị đuối sức và bị thương ở chân do dẫm phải vật nhọn. Tình trạng này khiến anh phải nhập viện điều trị.

Nhận được thông tin, Công an phường Phú Hội kịp thời có mặt động viên anh Hòa, đồng thời đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khen thưởng đối với anh này. Ghi nhận hành động dũng cảm, bất chấp nguy hiểm để cứu người của anh Hòa, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định khen thưởng để tuyên dương anh và nhằm lan tỏa, nhân rộng hành động, nghĩa cử cao đẹp của anh đến cộng đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem