Hôm nay, Nội Bài dự kiến đón thêm gần 600 người Việt về nước

Đình Việt Thứ tư, ngày 25/03/2020 11:53 AM (GMT+7)
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết trong hôm nay (25/3), sân bay này dự kiến sẽ đón khoảng 600 người Việt Nam về nước trên 4 chuyến bay.
Bình luận 0

Sáng nay (25/3), trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, theo lịch bay, dự kiến trong hôm nay (25/3), sân bay Nội Bài sẽ đón khoảng 577 hành khách, đều quốc tịch Việt Nam từ 4 chuyến bay đến từ Nga, Nhật Bản và Thái Lan.

img

Tất cả hành khách nhập cảnh sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Số liệu trên không bao gồm 165 khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đức (VN36 FRA-HAN) đã được chuyển hướng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sáng nay.

Ngày 24/3, số lượng khách nhập cảnh Nội Bài thực tế là 229 hành khách, đều là khách quốc tịch Việt Nam.

Trước đó, ngày 22/3, sân bay Nội Bài đón 15 chuyến bay chở theo 2.348 hành khách quốc tế đến. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung.

Trong khi đó, cũng trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thông tin, từ ngày 1/3 đến 16h30 ngày 24/3, cảng này đã phục vụ tổng cộng 24 chuyến bay quốc tế chuyển hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về Cần Thơ, với tổng cộng 3.539 hành khách.

Cụ thể, có 11 chuyến từ Hàn Quốc, 2 chuyến từ Singapore, 3 chuyến từ Thái Lan, 1 chuyến từ Đài Loan, 1 chuyến từ Indonesia, 2 chuyến từ Đức, 2 chuyến từ Úc và 2 chuyến từ Anh.

Từ 0h ngày 22/3, Việt Nam đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, tạm dừng nhập cảnh vì lí do dịch bệnh đối với tất cả các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Hiện, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế do dịch Covid-19, sau khi dừng các tất cả đường bay đi/đến Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước ASEAN. 

Từ 23/3, Vietnam Airlines đã dừng khai thác thêm đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản, Việt Nam - Anh. Từ 24/3, Vietnam Airlines dừng đường bay Việt Nam - Đức. Từ 25/3, hãng này cũng dừng đường bay Việt Nam - Úc.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt như khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao..., Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện việc cấp thị thực (nếu cần) và các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc tại khu vực riêng và được cách ly phù hợp tại cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem