Hòa Bình xác định danh tính 26 người có con được nâng điểm

P.V (Tổng hợp) Thứ ba, ngày 11/06/2019 21:14 PM (GMT+7)
UBND tỉnh Hòa Bình ngày 11/6 cho biết đoàn kiểm tra của tỉnh đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong 26 cá nhân có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
Bình luận 0

Ngày 11/6, UBND tỉnh Hoà Bình tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi, cho biết: "Quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là xử lý nghiêm các khuyết điểm, vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cho dù ở bất kỳ cương vị nào có liên quan đến nâng điểm của kỳ thi năm 2018".

Theo ông Chương, hiện 2 đoàn kiểm tra của tỉnh đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong 26 cá nhân có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Ngành chức năng của tỉnh Hòa Bình đang phối hợp với Bộ Công an làm rõ những dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

img

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Hoà Bình. Ảnh: VTCNews

Về chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019, ông Đinh Công Sứ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình, cho hay năm nay toàn tỉnh có 8.993 thí sinh, trong đó có 7.679 thí sinh THPT, 1.015 thí sinh Giáo dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do. Tỉnh bố trí 393 phòng thi tại 37 điểm thi với 1.176 cán bộ, giáo viên tham gia Ban coi thi, trong đó 507 cán bộ coi thi của 4 trường Đại học.

Đến nay, công việc chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể, tỉnh đã bố trí tủ đựng bài thi, đề thi, lắp đặt camera tại phòng để đề thi, bài thi ở các điểm thi, phòng chấm thi; có phương án phòng ngừa khi thời tiết diễn biến phức tạp...

Năm nay, tỉnh Hòa Bình có 61,8% học sinh dùng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tốt nghiệp THPT, tăng 3,5% so với năm 2018.

Trước đó, theo kết quả điều tra gian lận thi cử của Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017) được sửa điểm thi. Theo cơ quan điều tra, có bài thi hóa học được nâng 9,25 điểm, có thí sinh được nâng tổng điểm 3 môn là 26,45 điểm.

Theo Kenh14, nói về kết luận điều tra gian lận thi THPT Quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hòa Bình, PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) khẳng định, sai phạm, gian lận thi cử ở tỉnh Hòa Bình là vô cùng nghiêm trọng.

Các thí sinh gian lận thi cử sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế. Theo quy chế, kết quả chấm thẩm định sẽ là kết quả chính thức của kỳ thi, thay thế cho kết quả đã công bố trước đây. Kết quả chấm thẩm định được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

Sau công bố kết quả điều tra trên, Bộ GD&ĐT có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật kết quả thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi, rà soát xét lại tốt nghiệp. Đặc biệt phải thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các trường đại học, học viện, cao đẳng mà các thí sinh có liên quan học ở đó.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các trường đại học chủ động liên hệ với Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình để cập nhật kết quả liên quan tới các thí sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem