Hòa Bình: Tìm xuyên đêm các nạn nhân bị vùi trong vụ sạt lở đất

Thành An - Xuân Tuấn Thứ năm, ngày 12/10/2017 17:41 PM (GMT+7)
Chiều 12.10, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình - cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh sẽ làm việc thâu đêm để tìm kiếm các nạn nhân một cách nhanh nhất.
Bình luận 0

img

Chiều 12.10, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình - cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh sẽ làm việc thâu đêm để tìm kiếm các nạn nhân một cách nhanh nhất. "Chúng tôi sẽ tìm kiếm đến nạn nhân cuối cùng. Các lực lượng vẫn đang tích cực làm việc và phát điện để tìm kiếm các nạn nhân. Hiện, đã tìm thấy nạn nhân thứ 9 vào chiều nay" - ông Dũng nói.

img

Trước đó, trong đêm ngày 11, rạng sáng ngày 12.10, dưới làn mưa như trút nước, xóm Khanh, xã Phú Cường (Tân Lạc, Hòa Bình) bỗng náo loạn bởi hàng nghìn mét khối đất đá ập xuống từ thác Khanh, vượt qua lòng suối vùi lấp 6/8 căn nhà và cướp đi sinh mạng của hàng chục người xấu số. Trong đó, có nạn nhân mới chỉ tròn 2 tháng tuổi.

img

Đại tá Vũ Thành Nam - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - cho biết: Khối lượng đất đá rất lớn, địa hình đồi xen ruộng nên đi lại rất khó khăn, trong khi nguy cơ sạt lở phía thác Khanh vẫn tiềm ẩn. 

img

Hiện, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh Hòa Bình cùng các lực lượng khác đã phối hợp để phân ca, bố trí các nhóm cảnh giới và tiến hành tìm kiếm người bị nạn.

img

 Sau gần 10 giờ tìm kiếm, đào bới, đã đưa được 9 thi thể và 5 con trâu ra khỏi núi đất đá khổng lồ. 

img

Tại hiện trường, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Nhiệm vụ hàng đầu là huy động lực lượng, phương tiện để tìm kiếm bằng được thi thể các nạn nhân. Lưu ý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng trong quá trình cứu hộ, cứu nạn.

img

Đồng thời, kiểm tra, rà soát trên địa bàn toàn tỉnh, kiên quyết sơ tán dân ra khỏi những vùng có nguy cơ sạt lở và tiếp tục có các giải pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân do thiên tai gây ra.

img

...  Cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm, động viên, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn; hỗ trợ người dân về lương thực, thực phẩm, thuốc men để sớm ổn định cuộc sống.

img

Ngay sau khi thảm hoạ sạt lở đất xảy ra, UBND tỉnh đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng; UBND huyện Tân Lạc hỗ trợ 3 triệu đồng.

img

Mặc dù máy xúc đã được đưa vào hiện trường để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, nhưng nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong thảm hoạ xảy ra ở xóm Khanh vẫn còn rất nặng nề, song lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình vẫn gắng sức tìm kiếm bằng được các nạn nhân còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem