Hòa Bình: CSCĐ, chó nghiệp vụ dầm mưa tìm người bị vùi trong đất lở

Vinh Duy - Thiên Long Thứ sáu, ngày 13/10/2017 18:31 PM (GMT+7)
Sau hơn 1 ngày xảy ra trận lở núi kinh hoàng tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, vẫn còn 8 người bị vùi lấp dưới hàng vạn mét đất đá. Hàng nghìn người cùng các loại phương tiện máy móc tham gia tìm kiếm người mất tích, đặc biệt, có sự tham gia của 3 chó nghiệp vụ thuộc K20 Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động cùng tham gia.
Bình luận 0

Đội mưa tìm kiếm người mất tích

Một bầu không khí tang thương bao trùm lên xóm Khanh, xã Phú Cường, hàng trăm người thân mong ngóng lực lượng tìm kiếm tìm thấy người thân. Để phát hiện tìm kiếm người mất tích, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã gửi 3 chú chó nghiệp vụ lên hỗ trợ tham gia tìm kiếm nạn nhân.

img

Thiếu úy Tạ Quốc Dũng tranh thủ cho Kha (tên chú chó) nghỉ ngơi sau 4h tìm kiếm liên tục.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, đại tá Vũ Thành Nam, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Hòa Bình cho biết: “Từ sáng sớm, lực lượng cứu nạn đã tăng cường thêm cán bộ, chiến sỹ, chia thành nhiều nhóm nhỏ cùng với máy xúc tiến hành tìm kiếm 8 nạn nhân còn bị vùi lấp dưới hàng vạn khối đất đá. Chúng tôi đã được tăng cường cả chó nghiệp vụ để khẩn trương tìm kiếm, tuy nhiên do điều kiện thời tiết vẫn có mưa, đất đá trên núi vẫn sạt xuống gây khó khăn cho việc tìm kiếm”.

img

Thiếu úy Tạ Quốc Dũng con chó tên Kha tìm kiếm nạn nhân.

Lực lượng cứu nạn rà soát tất cả các địa điểm nghi ngờ để đào bới, tìm kiếm người mất tích. Với sự tham gia của chó nghiệp vụ, đã lật tung nhiều ngóc ngách, khe suốt, đống bùn đất ngổn ngang. 

img

img

Huy động máy chuyên dụng vào công tác tìm kiếm nạn nhân.

Sau gần 4h tìm kiếm trên núi, dưới suối, vẫn còn 8 người đang mất tích, người thân của họ đang ngóng trông từng phút, từng giây. Vừa cho chó nghiệp vụ uống nước, thiếu úy Tạ Quốc Dũng chia sẻ: “Kha (tên chú chó) là một trong những sỹ quan cao cấp của K20, bạn ấy đã tham gia tìm kiếm cứu nạn rất nhiều lần rồi. Vì tính cấp bách của việc tìm kiếm nên Kha đã làm việc không biết mệt mỏi, vượt qua nhiều đoạn suối, khe rừng để tìm kiếm. Chỉ cần Kha đánh tiếng, ra tín hiệu chắc chắn sẽ có hiệu quả”.

img

img

Huy động chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Như hiểu được tâm trạng của những người thân đang trông ngóng tin của người thân, ngồi nghỉ chưa được 10 phút, Kha lại đứng dậy ra hiệu cho thiếu úy Tạ Quốc Dũng tiếp tục tìm kiếm. Bộ lông ướt thẫm nước mưa, bước chân đi chậm lại vì mệt và đói, nhưng Kha vẫn không bỏ cuộc. Nhiều lúc, thấy Kha quá xông xáo, thiếu úy Dũng phải ra hiệu cho Kha quay trở lại tranh thủ nghỉ ngơi, lấy sức cho cuộc tìm kiếm kiên trì.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, lực lượng tìm kiếm đang tìm mọi biện pháp nhanh nhất để xác định các vị trí nghi là người mất tích bị vùi lấp để tiến hành đào bới, tìm kiếm. Tuy nhiên khối lượng đất đá quá lớn, nên việc tìm kiếm 8 người mất tích còn lại chưa hiệu quả. Với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ, lực lượng sẽ tìm kiếm xuyên đêm nay để cố gắng tìm thấy những nạn nhân nhanh nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem