Hải Phòng: Vườn đào trăm triệu bị chặt hết ngọn trong đêm

Nguyễn Đại Thứ tư, ngày 04/10/2017 18:45 PM (GMT+7)
Vườn đào hàng trăm cây trị giá hàng trăm triệu đồng của ông Nguyễn Văn Cảnh (trú tại thôn giữa Lương Quy, xã Lê Lợi, huyện An Dương, Hải Phòng) bị kẻ gian chặt phá. Vụ việc đang được Công an điều tra, làm rõ.
Bình luận 0

Nhiều ngày qua, dư luận người dân ở xã Lê Lợi, huyện An Dương vẫn chưa hết bàng hoàng và phẫn nộ trước việc vườn đào của gia đình ông Nguyễn Văn Cảnh (trú tại thôn giữa Lương Quy) bị kẻ gian chặt phá tan nát trong đêm.

Để tìm hiểu sự việc, sáng ngày 4.10, PV Dân Việt đã có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Cảnh- nạn nhân của vụ phá hoại này.

img

Ông Nguyễn Văn Cảnh xót xa khi vườn đào bị kẻ gian chặt phá hết ngọn.

Ông Nguyễn Văn Cảnh cho biết: Khoảng 6 giờ sáng ngày 15.9, tôi nhận được tin báo của người dân đi làm đồng về việc toàn bộ vườn đào của nhà bị chặt phá. Khi chạy ra ruộng, tôi như chết đứng khi thấy toàn bộ gần 500 cây đào đang chăm sóc để bán dịp tết sắp tới đã bị kẻ gian chặt hết ngọn.

Theo phán đoán của ông Cảnh, kẻ gian chặt ngọn của cây đào có thể để phá hoại sản xuất của gia đình. Những cây đào bị chặt ngọn sẽ không thể bán được (vì tâm lý người chơi đào kiêng mua đào mất ngọn để chơi tết), thứ 2 chặt ngọn cây sẽ chặt được nhanh hơn.

Ông Cảnh cũng cho biết, ông là người trồng đào đầu tiên ở thôn Lương Quy. Trong 20 năm qua, ông đã thuê 11 sào ruộng của người dân trong xã để trồng đào, tổng số cây trong vườn khoảng hơn 600 cây. Thế nhưng đêm ngày 15.9 kẻ gian đã phá mất 7 sào đào với tổng số 478 cây, gây thiệt hại ước tính hơn hai trăm triệu đồng.

img

Ông Cảnh cũng phán đoán, phải có ít nhất 2 người trở lên mới chặt hết 478 cây đào trong một đêm và việc họ chặt đào của ông là do thù ghét cá nhân, ganh ghé trong chuyện làm ăn vì vườn đào của gia đình ông luôn đẹp hơn đào của họ. Ngay sau sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Cảnh đã gọi điện báo cho công an và chính quyền xã Lê Lợi . Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt để điều tra vụ việc.

img

Những cây đào bị chặt hết ngọn. (Ảnh: P.V)

Cũng trong ngày 4.10, trao đổi với Dân Việt về vấn đề trên, ông Nguyễn Đình Bảo - Trưởng công an xã Lê Lợi cho biết: “Sáng ngày 15.9 công an xã Lê Lợi nhận được tin báo của người dân về việc vườn đào của ông Nguyễn Văn Cảnh bị kẻ gian chặt phá. Qua kiểm tra tại hiện trường, toàn bộ ngọn của 478 cây đào đã bị chặt phá, tổng số tiền thiệt hại ước khoảng 239 triệu đồng. Trước sự việc nghiêm trọng trên, công an xã Lê Lợi đã báo cáo công an huyện An Dương để điều tra xác minh làm rõ”.

Ông Bảo cho biết thêm, đây là lần đầu tiên xảy ra việc phá hoại nghiêm trọng tài sản của nông dân trên địa bàn xã. Công an huyện An Dương đang thụ lý điều tra vụ việc, nhưng chưa có kết quả vì kẻ gian lợi dụng đêm tối, đúng hôm mưa bão để thực hiện hành vi phá hoại, dấu vết phạm tội hầu như không còn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem