Hà Nội: Đã rà soát hơn 9.000 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Hoàng Thành Thứ hai, ngày 30/03/2020 13:22 PM (GMT+7)
Sáng 30/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã để tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống lây lan dịch bệnh.
Bình luận 0

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay đã ghi nhận 26 ca nhiễm Covid-19. Để phản ứng ngay việc xử lý ổ dịch, vào cuối tuần qua, TP đã có nhiều cuộc họp đột xuất để chỉ đạo, xử lý. 

Trong đó, đã chỉ đạo UBND quận Đống Đa phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cách ly vùng dịch tại khu vực bệnh viện. Sở Y tế phối hợp khoanh vùng điều tra xử lý ổ dịch; tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Hiện nay, theo dữ liệu trích xuất từ Bệnh viện Bạch Mai, có 1.591 trường hợp bệnh nhân nội trú từ ngày 15/3, trong đó có 1.288 trường hợp đang ở Hà Nội. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy được 865 mẫu bệnh phẩm, tiến hành xét nghiệm 228 mẫu (đều cho kết quả âm tính). 

img

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội (ảnh: Thành An).

Đối với những trường hợp liên quan, hiện đã điều tra, rà soát được 9.062 trường hợp, tổ chức cách ly được 6.898 trường hợp chưa qua 14 ngày, thực hiện lấy mẫu với 230 trường hợp, hiện 33 mẫu có kết quả, trong đó có 3 trường hợp dương tính.

“Sở Y tế tiếp tục rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp sống trên địa bàn Hà Nội đã điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai và ra viện trong khoảng thời gian từ ngày 15/3 đến 25/3, đồng thời cách ly các đối tượng liên quan. 

Ngoài ra, thời gian này, tất cả cơ sở điều trị sẽ không cho người nhà vào thăm bệnh nhân, chỉ cho 1 người nhà vào chăm sóc và phải được kiểm tra y tế trước khi vào chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời, các cơ sở điều trị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc hẹn khám qua điện thoại, khám bệnh theo giờ, bố trí các ghế chờ cách nhau tối thiểu 2m” - ông Hoàng Đức Hạnh cho biết.

Khởi tố 4 vụ, 4 bị can lợi dụng dịch bệnh Covid -19 để trục lợi

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, qua công tác vào từng ngõ, gõ từng nhà và các cơ sở lưu trú, rà từng đối tượng lập danh sách những người nhập cảnh từ 7/3 đến nay và thực hiện việc giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định. Công an Hà Nội đã rà soát được 4.399 trường hợp. 

Bao gồm 1.786 người nước ngoài và 2.613 người Việt Nam, trong đó số người có biểu hiện ho, sốt đưa vào bệnh viện là 78 người số người cách ly nhà tại cộng đồng và 2.791 người, số xác định được dương tính với Covid-19 là 10 người.

Công an các quận, huyện, thị xã đã thực hiện nghiêm túc Công điện số 01, 02 ngày 28/3 của Chủ tịch UBND TP về việc rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, từ ngày 10/3 đến nay sơ bộ tính đến 9h sáng 30/3 đã rà soát, lên danh sách gần 7.261 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn, trong đó có 129 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an TP.

Thực hiện các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4 theo chỉ đạo của Chính phủ và TP, các quận, huyện nắm chắc tình hình và tuyên truyền, vận động người dân và các cơ quan để quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp trên và tổ chức lực lượng công an tuần tra cả đêm để kiểm  tra những hành vi chống đối hoặc các cửa hàng kinh doanh vi phạm, làm tốt công tác phòng, chống tội phạm.

Công an Hà Nội cũng tục phối hợp để chính quyền địa phương thực hiện cách ly đối với trường hợp tiếp sức F1, F2 đồng thời tăng cường giám sát các trường hợp gia đình không để tình trạng người bị cách ly tại nhà tại cộng đồng tại khu cách ly đi khỏi, trốn; xử lý các hành vi vi phạm, cưỡng chế cách ly y tế đối với trường hợp chống đối theo  quy định.

Đồng thời, tăng cường xử lý các hành vi đăng tin sai sự thật về dịch bệnh trong không gian mạng và gây hoang mang trong dư luận; kiểm tra các hành vi đầu cơ, găm hàng, buôn lậu

"3 ngày qua Công an Hà Nội đã khởi tố 4 vụ và 4 bị can có hành vi lạm dụng tình hình dịch bệnh để lừa đảo bán các trang thiết bị y tế trên địa bàn TP" - tướng Đoàn Ngọc Hùng cho hay.

Với ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai. Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết đơn vị đã giao cho Công an quận Đống Đa đã lập các chốt bảo vệ theo chỉ đạo của thành phố để làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn của bệnh viện...

Tại Việt Nam, tính đến 7h ngày 30/3 đã ghi nhận 194 ca nhiễm Covid-19, trong đó 27 ca đã khỏi bệnh và ra viện. Tại Hà Nội, ghi nhận 71 trường hợp dương tính với Covid-19; trong đó, 46 trường hợp là người nhập cảnh vào Hà Nội, 25 trường hợp lây thứ phát tại cộng đồng. Hiện còn 11.310 người đang được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Tính đến ngày 29/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm 16.013 mẫu, trong đó có 42 mẫu dương tính. Hiện còn 6.348 người được cách ly tại 15 khu cách ly tập trung.
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem