Giáo hội Phật giáo Quảng Ninh: Tạm dừng khai mạc lễ hội Yên Tử vì dịch virus Corona

Huy Hoàng Thứ bảy, ngày 01/02/2020 12:26 PM (GMT+7)
Mới đây, Giáo hội Phật Giáo đã ra văn bản số 06/CV-BTS tạm thời dừng việc tổ chức các hoạt động khai mạc lễ hội, trong đó có lễ hội Yên Tử sắp được khai mạc ngày 03/2 (tức ngày mồng 10 tháng Giêng) tới đây.
Bình luận 0

Trong văn bản Giáo hội phật Giáo VN tỉnh Quảng Ninh gửi Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thị xã, thành phố; Trụ trì các tự viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về việc hướng dẫn các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện phòng chống nạn dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

img

Nạn dịch viêm phổi cấp do virut Corona có xuất xứ từ Trung Quốc đang diễn biến phức tạp. Quảng Ninh là địa bàn tiếp giáp với Trung Quốc và trung tâm du lịch và lễ hội tập trung đông du khách; nhằm thực hiện nghiêm công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ và chủ trương của tỉnh Quảng Ninh; Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Tạm thời dừng việc tổ chức các hoạt động khai mạc lễ hội, không tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, trò chơi tập trung đông người tại các lễ hội Phật giáo trên địa bàn tỉnh. Chỉ thực hiện nghi thức tâm linh cầu nguyện quốc thái dân an ngắn gọn.

- Có các hình thức tuyên truyền để Tăng ni, tín đồ phật tử, các tầng lớp nhân dân và du khách hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây nên; khuyến hoá mọi người đeo khẩu trang, rửa tay bằng xad phòng diệt khuẩn, tránh tụ tập nơi đông người, tuyệt đối tuân thủ sự chỉ dẫn của cơ quan y tế.

Cũng trong văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, Thượng toạ Thích Thanh Quyết cũng khuyến hoá Tăng ni, Phật tử và người dân chỉ theo dõi các thông tin chính thống trên các phương tiện thông tin đại chúng; không tin theo các trang mạng chưa được kiểm duyệt; không được tin theo các luận điệu xuyên tác hay cách giải thích hoang đường thiếu cơ sở khoa học về nạn dịch viêm phối cấp.

Như vậy GHPGVN tỉnh Quảng Ninh sẽ tạm dừng khai mạc tất cả các lễ hội tại tỉnh Quảng Ninh trong đó có lễ hội Yên Tử dự kiến được diễn ra vào ngày 03/2 (tức ngày mồng 10 tháng Giêng).

Tương tự thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Thượng tọa Thích Minh Quang đã thông báo tạm dừng tổ chức lễ khai hội chùa Tam Chúc xuân Canh Tý.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp, phòng, chống trước các diễn biến các phức tạp mới của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ra công điện đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo: Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem