Giám đốc trung tâm diễn ra tiệc cưới khiến 16 người nhập viện nói gì?

Trần Hòe Thứ sáu, ngày 26/07/2019 12:30 PM (GMT+7)
Ngoài 11 khách dự tiệc cưới bị ngộ độc như đã đưa tin, có 5 nhân viên của trung tâm diễn ra tiệc cưới cũng phải nhập viện.
Bình luận 0

Về vụ hàng loạt người nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng xảy ra tại Thừa Thiên Huế, ngày 26/7,  Dân Việt đã trao đổi với bà Trương Thị Thu Hương- Giám đốc Trung tâm Sự kiện cung lễ hội Thiên Phú (số 22 Tản Đà, phường Hương Sơ, TP.Huế) - nơi diễn ra tiệc cưới.

Bà Hương cho biết, tiệc cưới nói trên diễn ra tại Trung tâm Sự kiện cung lễ hội Thiên Phú nhưng Trung tâm chỉ cho thuê mặt bằng chứ không cung cấp các món ăn cho thực khách.

img

Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền. 

Cụ thể, người đứng thuê mặt bằng tại Trung tâm Sự kiện cung lễ hội Thiên Phú để tổ chức tiệc cưới là bà Ngô Thị Hạnh (trú nhà 7B, kiệt 79 Lê Đại Hành, TP.Huế). Bà Hạnh thuê mặt bằng cho tiệc cưới với quy mô 900 ghế, ngoài ra có 50 ghế dự phòng. Các  món ăn tại tiệc cưới do nhà hàng Bếp Bà Bê (đại diện bởi bà Nguyễn Thị Kim Chi, trú tổ dân phố Tráng Lực, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) cung cấp. Đó là các món ăn: Gỏi tôm, súp cua, dê hon- bánh mì, xôi tôm chấy, mực hấp, chình um và món  tráng miệng.

Theo bà Trương Thị Thu Hương, trước khi vào cung cấp các món ăn tại tiệc cưới, người của cơ sở Bếp Bà Bê đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ về an toàn vệ sinh thực phẩm và chứng chỉ hành nghề, nhưng không hiểu sao vẫn xảy ra ngộ độc thực phẩm.

img

Thực đơn nhà hàng Bếp Bà Bê cung cấp tại tiệc cưới. 

“Ngoài 11 khách dự tiệc cưới bị ngộ độc như báo chí đưa tin, có 5 nhân viên của Trung tâm cũng phải nhập viện do ăn thức ăn của cơ sở Bếp Bà Bê để lại sau tiệc cưới”- bà Hương cho biết thêm.

Giám đốc Trung tâm Sự kiện cung lễ hội Thiên Phú cho hay, sau khi sự việc xảy ra, mặc dù không phải do lỗi của Trung tâm nhưng đại diện cơ sở này đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.  

Như tin đã đưa, vào tối 24, rạng sáng 25/7, 11 người dân được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền với các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói và tiêu chảy. 

Các bệnh nhân này cho biết, họ đã cùng ăn tiệc cưới tại Trung tâm Sự kiện cung lễ hội Thiên Phú vào trưa 24/7. Sau khi ăn tiệc cưới, mọi người bị các triệu chứng trên nên phải nhập viện cấp cứu. 

Chị Nguyễn Thị Nâu (trú thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) - một trong 11 bệnh nhân đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền- cho biết, sau khi ăn tiệc cưới tại Trung tâm Sự kiện cung lễ hội Thiên Phú, chị bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt. Khi đến nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền chị mới biết có nhiều người cùng ăn tiệc cưới với mình phải nhập viện. 

Sau khi vụ việc xảy ra, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên- Huế đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nói trên. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem