Giám đốc Sở Nội vụ giải thích vụ công chức thành viên chức

Công Xuân Thứ sáu, ngày 07/06/2019 16:42 PM (GMT+7)
Liên quan vụ việc nhiều lãnh đạo đang là công chức, nhưng sau điều động trở thành viên chức gây bức xúc, ý kiến trái chiều trong dư luận, PV Báo Dân Việt đã trao đổi với ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi xung quanh vấn đề này.
Bình luận 0

Ông Dụng cho biết: "Bản thân tôi cũng nhận thấy những trường hợp cán bộ đang là công chức, nhưng sau khi được điều động sang nhận nhiệm vụ mới tại các hội đặc thù nên trở thành viên chức chịu thiệt thòi (mất khoản phụ cấp từ 25-55% so với mức lương). Tuy nhiên đến thời điểm này, tôi chưa nghe và nhận được bất kỳ ý kiến, khiếu nại gì của số cán bộ rơi vào trường hợp trên".

Theo vị Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi, việc thực hiện điều động cán bộ từ nơi này sang nơi khác là một quá trình, chứ không phải diễn ra trong một vài ngày. Trước khi điều động, cấp thẩm quyền đã gặp gỡ để giải thích và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ được điều động, sau đó mới ra quyết định. Việc công chức thành viên chức khi điều động là đúng quy định hiện hành, hoàn toàn không vi phạm luật.

img

Ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi.

Trả lời câu hỏi "Nếu cán bộ công chức được điều động "rớt xuống" thành viên chức nên họ không đồng ý thì sao?", ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ: "Trường hợp này cấp thẩm quyền không thể điều động được. Lý do trong 3 năm liền cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, nếu họ khiếu nại thì không thể điều động họ sang nhiệm vụ mới mà bị rớt xuống thành viên chức được".

Theo ông Dụng thời gian qua, toàn bộ các trường hợp công chức được điều động và bị rớt xuống thành viên chức, sau khi được cấp thẩm quyền làm việc và giải thích, tất cả đều chấp nhận và không có ý kiến gì cả. Nếu họ không đồng ý thì cấp thẩm quyền phải tìm để điều động cán bộ khác.

Được biết gần đây nhiều cán bộ công chức lãnh đạo các cấp ngành Quảng Ngãi khi bị điều động sang công việc khác, bỗng dưng trở lại thành viên chức, thậm chí không còn được công nhận là viên chức, nên nhiều người ví gọi cán bộ không chức, gây nhiều bức xúc và tranh cãi trong dư luận địa phương.

img

Ông Nguyễn Sơn, hiện đang công tác tại BQL Cảng Sa Kỳ - Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã gửi đơn khiếu nại đến các cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi.

Tiến sỹ Phan Văn Hiếu nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành (người được điều động sang Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi, để giới thiệu bầu vào chức Phó chủ tịch Hội này) bức xúc: "Để được bổ nhiệm vào ngạch công chức, mỗi viên chức phải nỗ lực và phấn đấu nhiều năm và vượt qua kỳ thi tuyển đầy khó khăn. Nhưng khi cấp thẩm quyền điều động sang công tác tại các hội đặc thù (Chữ thập đỏ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật, Liên minh HTX...) bỗng dưng không còn công chức, hay viên chức. Theo đó khoản phụ cấp thêm cho công chức làm việc khối chính quyền 25%; khối đảng và các tổ chức chính trị, xã hội là 55% so với mức lương đều bị cắt, điều này thật không công bằng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem