Đóng cửa nhà ăn, cách ly 15 nhân viên Công ty Trường Sinh tại BV Hữu Nghị

Diệu Linh Thứ tư, ngày 01/04/2020 16:52 PM (GMT+7)
Chiều ngày 1/4, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc Bệnh viện (BV) Hữu Nghị cho biết, BV đã phong tỏa tạm thời khu vực căng tin ngay sau khi được tin nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh tại BV Bạch Mai mắc Covid-19. Được biết, Công ty Trường Sinh cũng cung cấp suất ăn cho BV Hữu Nghị, BV Nội tiết Trung ương.
Bình luận 0

Theo PGS Hà, ngay sau khi Bộ Y tế thông báo có ca bệnh Covid-19 thuộc Công ty TNHH Trường Sinh, BV đã cho đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin BV để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế tại BV; đồng thời cho xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 đối với toàn bộ nhân viên của công ty này đang làm việc tại BV.

Kết quả cho thấy 15/15 kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, thực hiện đúng biện pháp phòng ngừa Covid-19, nhóm nhân viên này vẫn được cách ly.

img

Tạm thời phong tỏa căng tin của BV Hữu Nghị.

BV cũng cũng đã thông báo khẩn cấp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội), Phòng Y tế Quận Hai Bà Trưng, Trạm Y tế phường Bạch Đằng cùng Trưởng khoa Dinh dưỡng hợp tác điều tra dịch tễ, khai báo y tế theo yêu cầu của CDC Hà Nội.  BV còn thực hiện các biện pháp rào chắn khu vực cách ly, kiểm soát người ra vào khu vực căng tin, nhà ăn BV. Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin.

PGS Hà chia sẻ, Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại BV Hữu Nghị theo hình thức hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn dưới sự quản lý chuyên môn của Khoa Dinh dưỡng tiết chế. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm của BV cũng đã thường xuyên chủ động rà soát nhắc nhở công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Công ty TNHH Trường Sinh còn cung cấp suất ăn cho nhiều cơ sở y tế khác như Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội Tiết T.Ư.

Trước đó, PGS.TS Trần Ngọc Lương – Giám đốc BV Nội tiết Trung ương cũng đã thông báo về tình hình xử lý sau khi được tin nhân viên Công ty Trường Sinh tại BV Bạch Mai mắc Covid-19. Theo PGS Lương, ngay sau khi thông báo có các ca bệnh thuộc công ty TNHH Trường Sinh, Ban Giám đốc BV Nội tiết Trung ương đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (bao gồm 19 người) dưới sự giám sát của 3 nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế.

img

img

BV Nội tiết Trung ương đã thuê đơn vị cung cấp suất ăn khác.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 19 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho BV đều có kết quả âm tính với Covid 19. Qua điều tra cũng cho thấy, nhữ???? nhân viên cung cấp suất ăn cho BV Nội tiết Trung ương không liên quan đến các nhân viên phục vụ tại BV Bạch Mai. Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, BV Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn, đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty TNHH Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống Covid 19.

Tính đến thời điểm sáng 1/4, đã có 23 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh được xác định mắc Covid-19, đều là nhân viên cung cấp dịch vụ ăn uống tại BV Bạch Mai.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem