Diễn biến nóng mới vụ án sư thầy và nữ phật tử bị sát hại tại chùa

N.P (tổng hợp) Thứ tư, ngày 25/03/2020 18:06 PM (GMT+7)
Theo nhận định ban đầu, vụ án mạng tại chùa Quảng Ân có thể xuất phát từ thù hằn cá nhân chứ không phải là vụ giết người, cướp tài sản.
Bình luận 0

img

Lực lượng của Bộ Công an khám nghiệm hiện trường trưa 24/3. Ảnh VOV

img

Ngôi chùa nơi xảy ra án mạng. Ảnh VOV

Theo Công an nhân dân, ngày 25/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án “giết người” xảy ra tại chùa Quảng Ân (khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), đồng thời thành lập Ban chuyên án để điều tra làm rõ.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo các Cục nghiệp vụ hỗ trợ cùng với Công an Bình Thuận trong việc khám phá án và truy tìm hung thủ gây án.

Được sự chỉ đạo của Bộ Công an, Đại tá Lê Ngọc Phương, Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã đến hiện trường vụ án mạng để phối hợp hỗ trợ Công an tỉnh Bình Thuận và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức khám nghiệm kỹ hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ có liên quan để phục vụ công tác điều tra. 

Đồng thời, cùng Công an tỉnh tập trung lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn với quyết tâm sớm điều tra, làm rõ và bắt giữ hung thủ gây án trong thời gian ngắn nhất.

img

img

Cảnh sát phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chùa Quảng Ân làm một thượng tọa và một phụ nữ làm công quả tử vong, một người khác nguy kịch.

Hai nạn nhân là sư thầy Thích Nguyên Lộc và em Nguyễn Bảo Yến, SN 2001 - phật tử của chùa Quảng Ân, tử vong tại chỗ. Mẹ của em Nguyễn Bảo Yến là người nấu bếp ở chùa cũng bị thương, được đưa đi cấp cứu.

Qua điều tra, công an xác định 3 nạn nhân đều nghi bị đánh vào vùng đầu bằng vật cứng như chày, cây gỗ... vào sáng sớm 23/3. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, thủ phạm đã giật cửa căn phòng và dùng hung khí tấn công thượng tọa Thích Nguyên Lộc khi đang nằm trên võng.

Tiếp đó, hung thủ quay sang tấn công bà Nguyễn Thị Phượng và em Nguyễn Thị Bảo Yến khi đang ở trong căn phòng này. Sau khi tấn công, hung thủ thấy 3 nạn nhân nằm bất động thì rời đi.

Công an phát hiện 2 xe máy cùng điện thoại, một số tài sản vẫn còn nguyên. Hiện trường không có dấu hiệu bị lục lọi. Hiện công an đã xác định được một số đối tượng khả nghi.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, hiện bà Phượng vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện và chưa thể tiên liệu được tình hình sức khoẻ. Các bác sĩ khoa Cấp cứu vẫn đang cố gắng hết sức để cứu chữa bệnh nhân này. Thông tin trên mạng xã hội rằng nạn nhân đã không qua khỏi là không chính xác.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem