Dịch Covid-19: Chủ tịch Thừa Thiên Huế viết tâm thư gửi du khách

Trần Hòe Thứ năm, ngày 20/02/2020 11:27 AM (GMT+7)
Ngày 20/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ đã có thư gửi các đối tác và khách du lịch trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bình luận 0

Trong thư, ông Thọ cho biết, với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch và nhân dân, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch, cộng đồng dân cư đã và đang chung tay, phối hợp chặt chẽ để kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh. Ngành du lịch, ngành y tế, các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn, nhà hàng và đơn vị quản lý các điểm di tích đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như phát khẩu trang, dung dịch nước rửa tay cho du khách, phun khử trùng, cung cấp số điện thoại đường dây nóng và hướng dẫn cách thức phòng, chống dịch…

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đại nội Huế. Ảnh: VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. 

“Đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế chưa có trường hợp nào (kể cả người dân và du khách) bị nhiễm virus chủng mới corona. Thừa Thiên- Huế vẫn là điểm đên an toàn, thân thiện và thu hút du khách”- ông Thọ cho hay.

Theo ông Thọ, hiện tại các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường, các điểm tham quan và trải nghiệm di sản cố đô Huế, làng cổ, các không gian văn hóa, các điểm du lịch cộng đồng, thắng cảnh... tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các chương trình ưu đãi.

Thời gian qua, trước tình trạng ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã và đang tiến hành nhiều giải pháp phát triển du lịch. Tại hội Hội nghị bàn giải pháp kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức, đại diện các doanh nghiệp du lịch dịch vụ đã thảo luận các giải pháp phát triển du lịch tỉnh. Theo các doanh nghiệp, ngoài tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, trong thời gian này, cần tăng cường quảng bá Huế là thành phố di sản an toàn, thân thiện với du khách để tạo niềm tin, an tâm cho du khách khi đến Huế. Đối với các doanh nghiệp du lịch dịch vụ, cần nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng và đào tạo nâng cao nhân lực…  

img

Thư của ông Phan Ngọc Thọ gửi các đối tác và khách du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.  

Ông Mai Xuân Minh- Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, phía Trung tâm sẽ đưa ra các gói kích cầu để các doanh nghiệp có phương án xây dựng tour tuyến khi đưa khách đến Huế. Khi Trung tâm tổ chức "Tuần lễ vàng du lịch tại di sản Huế", du khách mua vé tham quan 3 điểm Hoàng Cung, lăng Khải Định và lăng Minh Mạng sẽ được miễn vé tham quan các điểm di tích còn lại (gồm lăng Thiệu Trị, lăng Tự Đức và điện Hòn Chén). Bên cạnh đó, Trung tâm thực hiện giảm 20% giá vé cho các đoàn tham quan các điểm di tích từ 10 người trở lên (mua 10 vé được giảm 2 vé), giảm 50% giá vé xem biểu diễn nhã nhạc Huế tại Duyệt Thị Đường, miễn phí thuyết minh tại Đại Nội cho đoàn từ 20 khách trở lên...  

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế,  Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các hội, hiệp hội, thực hiện liên kết giữa các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh gồm lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm, vui chơi giải trí để xây dựng các gói kích cầu thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và du khách trong bối cảnh ngành du lịch chịu tổn thất do dịch Covid-19.

Trên cơ sở các doanh nghiệp du lịch xây dựng mức giá ưu đãi đối với các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tổng hợp, kết hợp với những chương trình ưu đãi của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế và các đơn vị hàng không xây dựng một số chương trình tour, gói sản phẩm du lịch với giá cả cạnh tranh nhằm chào bán trong thời gian dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tại hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nhằm định hướng các giải pháp phát triển du lịch trước những ảnh hưởng do dịch Covid-19 được tổ chức mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo các giải pháp phát triển du lịch tỉnh. Theo ông Thọ, du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, những tác động ảnh hưởng đến du lịch sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế chung của tỉnh. Ông Thọ đề nghị ngành du lịch phải có cách nhìn đúng và có phương án để chủ động trước mọi tình huống xảy ra, đảm bảo hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng do tác động từ dịch bệnh.

Ông Thọ nhấn mạnh, ngành du lịch phải coi thách thức hiện nay là thời điểm thuận lợi để tiếp tục chứng minh cho thế giới biết rằng Thừa Thiên- Huế vẫn là một điểm đến an toàn và thân thiện, con người Huế luôn gần gũi, mến khách, không kỳ thị, xa lánh, luôn hỗ trợ và giúp đỡ bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để đánh giá lại thị trường và có sự chuyển đổi thị trường phù hợp, đa dạng hóa các sản phẩm và nâng cao chất lượng phục vụ của ngành du lịch tỉnh, chú trọng doanh thu hơn số lượng.  

                                                                                

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem