Dịch corona, Quảng Nam vẫn là “điểm đến an toàn - thân thiện”

Trương Hồng - Hạ Vy Thứ năm, ngày 20/02/2020 13:49 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh trong bức tâm thư rằng, các cơ quan, đơn vị, các DN, du khách hãy yên tâm lựa chọn Quảng Nam là “điểm đến an toàn - thân thiện”.
Bình luận 0

Ngày 20/2, ông Lê Trí Thanh-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi bức tâm thư của mình đến với DÂN VIỆT, thông tin về tình hình cập nhật công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19. Trong thư, ông Thanh nhấn mạnh, tính đến ngày 18/2, tỉnh Quảng Nam chưa có trường hợp nào bị nhiễm bệnh Covid-19 kể cả người dân và du khách.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (giữa) đã có tâm thư giữa mùa dịch corona và nhấn mạnh Quảng Nam là “điểm đến an toàn - thân thiện”.

Tâm thư của Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh đang được UBND tỉnh triển khai đồng bộ và quyết liệt. Tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp ngành, địa phương, DN du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và khách du lịch.

“Các DN kinh doanh du lịch, khu điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều được phổ biến, hướng dẫn và nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, trang bị máy đo thân nhiệt và dung dịch vệ sinh sát khuẩn, theo dõi lịch trình khách du lịch để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dân, du khách”, tâm thư nêu rõ.

img

Bức tâm thư của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Lê Trí Thanh giữa mùa dịch corona.

Ngoài ra, tâm thư cũng nhấn mạnh, ngành y tế Quảng Nam cũng đã công bố danh mục các cơ sở y tế đủ điều kiện để hỗ trợ, tiếp nhận khám, theo dõi, cách ly và điều trị. Các trường hợp nghi nhiễm đều được kiểm soát và cách ly theo dõi theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

“Mọi hoạt động kinh doanh du lịch vẫn diễn ra bình thường. Thị trường khách du lịch châu Âu đến Quảng Nam rất đông. Các khu, điểm du lịch; các cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí… vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của khách du lịch và các cơ quan, đơn vị, các DN, du khách hãy yên tâm lựa chọn Quảng Nam là điểm đến an toàn - thân thiện”, ông Thanh nhấn mạnh.

img

Du khách quốc tế đến với Hội An (Quảng Nam) giữa mùa dịch corona.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, bức thư của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam sẽ được Sở dịch ra 6 thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan để gửi đến các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao một số thị trường khách trọng điểm.

Tại thành phố Hội An, để hỗ trợ cho khách du lịch và phòng chống virus Covid-19, các ngành chức năng ở thành phố Hội An đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho du khách. Theo đó, tại 11 quầy vé tham quan phân bổ khắp các trục đường dẫn lối vào khu phố cổ, các nhân viên ngành du lịch của Hội An, bên cạnh công việc bán vé thì kèm theo thực hiện nhiệm vụ phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

img

Công tác phòng chống dịch corona luôn được tỉnh Quảng Nam triển khai quyết liệt.

Ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình virus Covid-19, Sở đã phân công các bệnh viện tuyến tỉnh, bao gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Hội An và Trung tâm Y tế Hội An chịu trách nhiệm là nơi tiếp nhận và xử lý ban đầu các ca nghi ngờ.

Sở Y tế cũng thiết lập đường dây nóng, trong đó giám đốc, phó Giám đốc Sở Y tế, giám đốc các bệnh viện được phân công, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đầu mối tiếp nhận và xử lý các thông tin về dịch bệnh. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế: SĐT 0903.565797; ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế: 0914.127432; ông Nguyễn Đinh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam: 0982.305059; ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam: 0913.693131...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem