Địa hình hiểm trở, thay đổi kế hoạch đưa thi thể phượt thủ ra khỏi thác

Đông Thịnh Thứ ba, ngày 22/05/2018 18:55 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng cho biết đã tiếp cận được thi thể phượt thủ gặp nạn, tử vong ở thác Lao Phào nhưng địa hình rất hiểm trở và phải thay đổi kế hoạch.
Bình luận 0

img

Anh Kiện trước khi bị lạc tại cung đường phượt Tà Năng-Phan Dũng (ảnh: PLO)

 Chiều 22.5, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) cho biết cơ quan chức năng đã tiếp cận được thi thể phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ TP.HCM), ở khu vực thác trên địa bàn nhưng chưa thể đưa ra ngoài.

Theo ông Điển, thi thể nạn nhân bị phân hủy mạnh, vị trí ở tầng thứ 4 của thác Lao Phào (xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong) nơi có địa hình rất hiểm trở nên việc đưa thi thể lên gặp nhiều khó khăn.

“Chiều 21.5, chúng tôi lên phương án sau khi vớt nạn nhân từ dưới suối lên sẽ đưa thi thể theo hướng ra Bình Thuận nhưng vì lối này có nhiều vách đá cao, dựng đứng nên không thành công. Sáng hôm nay (22.5), tổ công tác quay lại hiện trường thay đổi kế hoạch, đưa thi di chuyển theo hướng Lâm Đồng rồi vòng lại”, ông Điển thông tin.

Theo ông Điển, do thi thể đang phân hủy mạnh nên việc di chuyển rất khó khăn.

img

Khu vực thác Lao Phào

“Khu vực nạn nhân gặp nạn có địa hình hiểm trở, nhiều thác, vách đá dựng đứng và cách xa khu dân cư 12km. Tổ công tác phải di chuyển bằng đường bộ để đến hiện trường”, đại diện lãnh đạo UBND xã Phan Dũng cho biết.

Trước đó, nhóm du khách gồm 7 người trong đó có anh Kiện xuất phát từ tỉnh Lâm Đồng, chinh phục cung đường Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) từ ngày 11.5.

Nhóm di chuyển được 1 ngày thì anh Kiện mất tích. Đến chiều tối 20.5, nhóm tìm kiếm phát hiện thi thể anh Kiện ở khu vực thác Lao Phào.

Tà Năng-Phan Dũng được ví là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam thu hút các phượt thủ và những người đam mê du lịch bụi khắp đất nước. Tuy nhiên, cung đường này rất hiểm trở với nhiều vực sâu, rắn rết…

Hé lộ nguyên nhân phượt thủ tử vong ở cung đường đẹp nhất Việt Nam

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận cho biết Tổ công tác Công an tỉnh đã tiếp cận được hiện trường khu vực...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem