Đà Nẵng: Người dân đổ xô vào Nam sau Tết

Diệu Bình Thứ sáu, ngày 31/01/2020 18:56 PM (GMT+7)
Ngày 31/1 (tức mùng 7 Tết), hàng ngàn người dân tại các tỉnh, thành miền Trung đổ về các bến xe, ga tàu để vào miền Nam làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại quê nhà.
Bình luận 0

Ngày 31/1, người dân Đà Nẵng đổ về ga đường sắt, bến xe để di chuyển sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

img

Bến xe Trung tâm Đà Nẵng.

Ghi nhận của PV Dân Việt, tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng, hành khách xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt lên xe. Không xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy, tất cả đều rất trật tự.

Đại diện các công ty vận tải lớn như Dương Hồng, Quảng Hà, Hải Vân, Phương Trang... cho biết, hầu hết hành khách đã mua vé từ trước Tết để chủ động về thời gian. “Hầu hết hành khách đều là khách quen trong năm, thời gian nghỉ cũng chủ động nên đã mua vé hai chiều từ ngày mở bán trước Tết. Chính vì vậy gần như không có cảnh vạ vật bắt xe dọc đường. Giá vé thì tăng tối đa 60% vào những ngày đẹp, nhưng nhà xe nào cũng cạnh tranh giá và dịch vụ để giữ khách”, đại diện nhà xe Hiếu Hoa của Công ty Quảng Hà cho biết.

img

img

Mùng 7 Tết, nhiều hành khách khởi hành vào Nam tại bến xe Đà Nẵng.

Trao đổi với PV, bà Phan Thị Ngọc Lan - Phó Tổng giám đốc Cty CP vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe Trung tâm cho hay, sau Tết là cao điểm phục vụ khách vào các tỉnh phía Nam nên các doanh nghiệp đã chủ động về đầu xe chạy trên tuyến, cũng như xe tăng cường để sẵn sàng giải tỏa nếu có khách ùn ứ tại bến.

"Tết năm nay không xảy ra tình trạng “cháy” vé như các năm trước. Lượng xe tăng cường của bến xe đủ phục vụ nhu cầu của người dân, không phải dùng đến xe ghế ngồi như mọi năm", bà Lan nói.

img

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đà Nẵng ngày 30/1, từ ngày 14 - 29/1, các đơn vị đã huy động tối đa phương tiện, kể cả phương tiện dự phòng là xe hợp đồng hoặc những xe chạy trái tuyến không khách để giải tỏa khách.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, tình hình đi lại của nhân dân trong năm nay không có biến động nhiều so với năm trước, nhu cầu đi lại giảm. Số ít tuyến có lượng khách tăng so với cùng kỳ là Đà Nẵng - Quảng Trị, Đà Nẵng - Nghệ An…

“Năm nay, do giá xăng dầu ổn định nên các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định không điều chỉnh tăng giá cước, chỉ tăng giá vé lệch chiều từ 11%-60%”, báo cáo thông tin.

img

Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, dịp Tết này đã có hơn 11.000 lượt xe xuất bến, vận chuyển hơn 157.000 hành khách, đạt 81,73% so với cùng kỳ.

Trước Tết, bến xe Trung tâm Đà Nẵng tăng cường 369 xe đi phía Bắc và phía Nam, Tây Nguyên, vận chuyển hơn 16.000 hành khách. Sau Tết, bến xe tăng cường thêm 43 xe, vận chuyển gần 2.000 hành khách.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng khẳng định, đường dây nóng của ngành giao thông trong dịp Tết này không tiếp nhận thông tin phản ánh nào về tình hình giao thông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem