Đà Nẵng: Đầu tư ít nhất 20 tỷ đồng phòng chống dịch Corona

Diệu Bình Thứ ba, ngày 28/01/2020 15:04 PM (GMT+7)
TP.Đà Nẵng đã quyết định đầu tư ít nhất 20 tỷ đồng cho ngành Y tế để kịp thời mua sắm, bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Corona trên địa bàn thành phố.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV Dân Việt, tại TP.Đà Nẵng, nhiều tiệm thuốc tây cho biết đã 'cháy hàng' khẩu trang các loại. Theo  một người bán thuốc cho hay, trong những ngày Tết số người mua khẩu trang các loại tăng đột biến. "Nhiều ngày qua, do nắm bắt thông tin về tình hình phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra trên các phương tiện thông tin đại chúng nên nhiều người dân trên địa bàn đổ xô đến mua khẩu trang y tế về sử dụng và dự trữ. Loại khẩu trang Y tế 35.000/hộp rất hút khách, ngay cả loại khẩu trang 3M chống bụi mịn cũng đã bán hết sạch", người bán thuốc thông tin.

img

“Cháy” khẩu trang chống virus corona.

Trao đổi với PV, chị Văn Mai Ngà (quận Thanh Khê) cho biết: "Những thông tin về dịch Corona khiến tôi lo lắng, dịch có thể lây qua đường hô hấp khi tiếp xúc gần, nên tôi mua khẩu trang này đeo đi đường cho yên tâm. Dịp Tết mọi người đi lại nhiều, tiếp xúc với nhiều người rất nguy hiểm".

Trong cùng diễn biến liên quan, sáng 28/1, bà Ngô Thị Kiêm Yến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, đến 8h sáng 28/1, có 37 trường hợp có triệu chứng sốt đang được điều trị cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng. "Trong đó có 1 trường hợp được ghi nhận nhập cảnh tại sân bay, 36 trường hợp tại khách sạn và người dân trên địa bàn. Cụ thể, trong 37 người có 20 người Việt Nam, 14 người Trung Quốc, 2 người Malaysia, 1 người Cộng hòa Séc", bà Yến nói.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng, với 15 mẫu gửi đi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với chủng mới virus corona. "Chúng tôi đã tiếp tục gửi 16 mẫu nữa để đi xét nghiệm và đang chờ kết quả. Khi có 1 trường hợp nào bị nhiễm chúng tôi khẳng định sẽ thông báo ngay cho người dân được biết", bà Yến nói.

img

TP.Đà Nẵng đầu tư ít nhất 20 tỷ đồng cho nghành Y tế để kịp thời mua sắm, bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Corona trên địa bàn thành phố.

"Hôm qua (28/1), lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã quyết định đầu tư ít nhất 20 tỷ đồng cho ngành Y tế để kịp thời mua sắm, bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Corona trên địa bàn thành phố", Bà Yến thông tin thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem