Covid-19 khiến các cửa hàng hoa ế ẩm từ sáng đến tối ngày 8/3

Ngọc Hải Chủ nhật, ngày 08/03/2020 18:26 PM (GMT+7)
Trái ngược với sự nhộn nhịp của nhiều năm trước, thị trường hoa tươi cho ngày 8/3 năm nay lâm vào cảnh ế ẩm, doanh thu sụt giảm đến 80% do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Bình luận 0

Video: Nhiều cửa hàng hoa ế ẩm ngày 8/3.

img

Nếu như mọi năm, hoa tươi luôn là mặt hàng thu hút và được nhiều khách hàng lựa chọn vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, năm nay, từ trước cho tới chính ngày lượng hoa tiêu thụ vẫn rất chậm và ế ẩm.

img
 Thị trường hoa rơi vào cảnh tượng đìu hiu là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội. Do đó sức mua các loại hoa tươi nhập khẩu và nội địa đều giảm mạnh.

img

Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hoa tại Hà Nội, chưa bao giờ thị trường hoa ngày 8/3 lại đìu hiu như vậy. Hàng năm, từ trước ngày 8/3, việc kinh doanh hoa diễn ra khá sôi động, giá hoa thường tăng từ 10 - 20%, nhưng năm nay hoàn toàn trái ngược, lượng hoa tiêu thụ chậm, giá hoa giảm...

img

Ông Phùng Văn Ân, chủ một cửa hàng hoa cho hay: "Do diễn biến của dịch Covid-19 nhiều người hạn chế tập trung nơi đông người nên năm nay hoa rất ế ẩm. Năm nay giá hoa giảm so với năm ngoái nhưng vẫn không kéo lại được khách do người dân sợ dịch Covid-19".

img

Việc kinh doanh khó khăn khiến nhiều cửa hàng hoa phải giảm giá, đưa ra các mẫu mã hoa giá rẻ nhiều hơn... đồng thời cũng phải cắt giảm nhân viên.

img

Chị Thu kinh doanh cửa hàng hoa đã được 30 năm nhưng chưa năm nào cửa hàng của chị lại ế ẩm vào ngày này. "Suốt nhiều năm nay chưa năm nào kinh doanh ảm đạm như vậy, có lẽ đây là tình trạng chung hiện nay, khi mọi người đều ngại ra ngoài đường và đến những nơi đông người vì sợ dịch Covid-19", chị Thu nói.

img

Cũng giống như chị Thu, một hộ kinh doanh khác chia sẻ, những năm trước kia chỉ cần một buổi sáng là đã bán hết hoa, nhưng 8/3 năm nay chỉ bán được vài bó hoa từ sáng đến giờ. Theo chủ cửa hàng, doanh thu sụt giảm khoảng 70- 80% so với những năm trước kia.

img

Phần lớn mọi người đều cho rằng thị trường hoa ế ẩm có thể là do lượng khách học sinh, sinh viên giảm, các công ty, doanh nghiệp cũng hạn chế tổ chức liên hoan chúc mừng ngày 8/3, do đó sức mua hoa cũng vì thế giảm theo.

img

Do thị trường hoa ế ẩm, nhiều chủ cửa hàng đã tung ra nhiều mức giảm giá để thu hút khách và tìm kiếm các kênh bán hàng online để tăng doanh thu.

img

Chị Thu Minh (Trái) cho biết, tình hình kinh doanh rất ế ẩm, lượng hoa tồn đọng lại rất nhiều, doanh thu thiệt hại từ 50- 80%.

img

"Hàng năm vào ngày này cửa hàng hoa thường phải thuê thêm nhân viên để đảm bảo đáp ứng đủ và kịp thời cho khách hàng. Hay thậm chí phải huy động thêm cả người thân trong gia đình ra hỗ trợ giao hàng... Nhưng năm này thì hoàn toàn ngược lại, lượng người mua ít, cả ngày cũng chỉ được vài đơn hàng", chị Minh nói thêm.

img

Các chủ cửa hàng hoa cho biết, giá hoa năm nay rẻ hơn so với mọi năm và có nhiều mức giá để lựa chọn nhưng nguyên nhân dẫn đến việc thị trường hoa ế ẩm vào ngày 8/3 là do dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến tâm lý ngại ra đường của người dân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem