Covid-19: 236 người nước ngoài được cách ly trong doanh trại

Thứ ba, ngày 10/03/2020 15:41 PM (GMT+7)
Trong hơn 11.700 người đang được cách ly phòng, chống Covid-19 tại các đơn vị quân đội có 236 người nước ngoài.
Bình luận 0

Tại hội nghị phòng, chống Covid-19 của Bộ Quốc phòng sáng 10/3, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Quân y cho biết, tính đến sáng 10/3, tổng số người được cách ly trong các doanh trại là gần 16.900 người, tuy nhiên hơn 5.000 người đã hết thời hạn và được cấp giấy chứng nhận để về nhà.

Trong hơn 11.700 người cách ly còn lại, gần 2.000 người về từ Trung Quốc, gần 9.800 người về từ Hàn Quốc và 236 người nước ngoài.

"Nhiều người sau khi hoàn thành cách ly đã nhắn tin cảm ơn tôi, trong đó một cô gái nói cháu rất lo lắng khi phải cách ly trong doanh trại, nhưng sau khi vào rồi, được bộ đội nhường chỗ ở, nấu cơm cho ăn, theo dõi sức khỏe hàng ngày thì rất yên tâm", Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Quốc phòng cho hay.

img

Người dân cách ly trong doanh trại quân đội khi trở về từ vùng dịch. Ảnh: Giang Huy

Theo tướng Trần Đơn, quân đội chỉ xây dựng doanh trại đủ chỗ ở cho lực lượng, nhưng trong điều kiện dịch bệnh, cán bộ, chiến sĩ vẫn dành khoảng 40.000 chỗ ở cho công dân. "Muốn như vậy, bộ đội phải dồn ghép chỗ ở, thậm chí cơ động đi huấn luyện, làm nhiệm vụ bên ngoài", tướng Đơn cho hay.

Công dân cách ly trong doanh trại được quân đội đảm bảo chế độ ăn bằng mức của bộ đội là 57.000 đồng mỗi người một ngày, cung cấp nhu yếu phẩm, đảm bảo nơi ăn nghỉ, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, theo dõi y tế... Tại các doanh trại cách ly, bộ đội cũng phun thuốc khử trùng mỗi ngày 3 lần.

Hiện Việt Nam đang ở cấp độ dịch thứ 3, do vậy, Thứ trưởng Trần Đơn chỉ đạo Cục Quân y và các cơ quan chuyên môn điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận công dân cách ly; nêu rõ trách nhiệm Tư lệnh quân khu là chỉ đạo, điều tiết và tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương.

"Tư lệnh quân khu có trách nhiệm điều tiết cách ly, chuyển từ nơi đã kín chỗ sang địa bàn khác, không cần xin ý kiến. Ví dụ Quân khu 3 điều công dân về Ninh Bình cách ly, thì Tư lệnh quân khu yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự Ninh Bình điều xe ra đón người về", tướng Đơn nói và nhấn mạnh không chấp nhận hành vi trốn cách ly hay khai báo gian dối kể cả trong hay ngoài quân đội. 

Hoàng Thùy (VNE)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem