Công an Đà Nẵng thông tin về các cán bộ tiếp xúc với người Hàn Quốc

Diệu Bình Thứ sáu, ngày 28/02/2020 16:50 PM (GMT+7)
Chiều 28/2, Công an TP.Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh virus corona (Covid-19) của các cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Đà Nẵng tiếp xúc với người Hàn Quốc trên địa bàn.
Bình luận 0

Theo đó, vào lúc 10h ngày 27/2, Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) kiểm tra cơ sở Ocean Zen spa (đường Lê Chân, phường Nại Hiên Đông) do bà N.T.T.H (SN 1983, trú huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) làm chủ. Bà H cho biết, cơ sở thường có 2 người khách mang quốc tịch Hàn Quốc là Yeo Sang Uk (SN 1970, quê quán TP.Deagu, Hàn Quốc) và bà Yang Yong (SN 1967, quê quán Seoul, Hàn Quốc) đến để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ spa. Trong đó, bà Yang Yong đến cơ sở Ocean Zen spa hàng ngày và bà Yeo Sang Uk đã đến 3 lần.

Ngoài bà H, tại cơ sở này còn có 3 người tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc gồm 2 nhân viên: D.T.M.P (SN 1992, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), H.T.A.N (1996, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) và chị N.N.M.A (SN 2011, trú phường Nại Hiên Đông).

img

2 cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông tiến hành khai thác thông tin với chủ cơ sở. Trong quá trình làm việc, các cán bộ có kéo khẩu trang xuống. Sau đó, 2 cán bộ này về trụ sở công an phường cùng ăn trưa với cán bộ chiến sĩ đơn vị.

Hiện nay, 2 người Hàn Quốc trên đã được cách ly, kiểm tra y tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, hiện sức khỏe bình thường. Trường hợp người phụ nữ đến từ Seoul đã xuất cảnh về nước vào ngày 27/2.

Đối với Công an phường Nại Hiên Đông, theo quy định của Bộ Y tế, do trường hợp 2 người Hàn Quốc thuộc diện cách ly tập trung không có nghi vấn nhiễm bệnh, do đó, những người tiếp xúc không thuộc diện cần phải cách ly. Tuy nhiên, để chủ động phòng ngừa virus corona (Covid-19), Công an quận Sơn Trà đã tiến hành tổ chức cách ly 12 cán bộ tại Bệnh viện 199 (Bộ Công An) vào lúc 21h ngày 27/2. Hiện tại, tình hình sức khỏe của tất cả các chiến sĩ đều bình thường.

img

Các cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Đà Nẵng có tiếp xúc với người Hàn Quốc được cách ly theo quy định.

Đối với cơ sở Ocean Zen spa (4 người), 2 mẹ con chủ cơ sở đang cách ly, theo dõi tại nhà; 2 nhân viên của cơ sở hiện nay cư trú tại phường Thọ Quang và Mân Thái đang được Y tế phường liên lạc để thực hiện việc theo dõi, cách ly theo quy trình.

Qua rà soát, có 2 cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Đà Nẵng có liên hệ công tác tại phường Nại Hiên Đông. Cán bộ y tế tại Công an Đà Nẵng cũng đã đưa 2 người này đến Bệnh viện 199 để cách ly.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem