Công an bất ngờ xuất hiện, đám đông biển Quy Nhơn "giải tán"

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 01/04/2020 18:18 PM (GMT+7)
Trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng dịch Covid-19, bãi biển Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vẫn còn nhiều người dân tụ tập tắm biển, bất chấp khuyến cáo của chính quyền.
Bình luận 0

Sáng 1/4, theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, nếu so với những ngày trước đó, số lượng người dân tắm biển Quy Nhơn đã giảm rõ rệt, thì vẫn còn nhiều người tụ tập tắm biển, không giữ đúng khoảng cách… bất chấp khuyến cáo của chính quyền tỉnh Bình Định.

Vì vậy, công an địa phương cùng lực lượng chức năng đã đi dọc bãi biển Quy Nhơn để tuyên truyền và yêu cầu người dân không tập trung đông người… để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo người dân địa phương, việc đi tắm biển đã trở thành thói quen nhưng khi được nhắc nhở về nguy cơ dịch bệnh, nhiều người đã đồng ý quay về nhà. Ngoài ra, chiếc xe lưu động liên tục chạy dọc đường biển Xuân Diệu kêu gọi người dân thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4... để chung tay phòng dịch.

img

Sáng 1/4, nhiều người dân vẫn vô tư ra biển Quy Nhơn quên giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

Đến nay, tỉnh Bình Định vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”, các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. 

Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

img

Sau khi công an và lực lượng chức năng đi bộ dọc biển Quy Nhơn để tuyên truyền, nhóm người tắm biển đã không còn tụ tập và quay về nhà.

“Phải thực hiện cứu trợ kịp thời, không để một người dân nào trên địa bàn tỉnh bị đói trong thời gian cách ly toàn xã hội”, ông Hồ Quốc Dũng lưu ý.

Đặc biệt, trong lúc kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kêu gọi các chủ nhà trọ với tinh thần “lá lành đùm lá rách” thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, người nghèo.

img

Lực lượng cứu hộ túc trực trên biển Quy Nhơn dùng loa kêu gọi người dân.

img

img

img

Biển Quy Nhơn trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội phòng dịch Covid-19.

img

Khu vực bến xe trung tâm Quy Nhơn thường ngày tấp nập, hiện nay cũng vắng bóng người qua lại.

img

Đội trật tự đi dọc đường biển Xuân Diệu tuyên truyền người dân chấp hành phòng dịch.

img

img

Công viên và nhiều đường phố Quy Nhơn vắng người ra đường, chung tay phòng dịch bệnh Covid-19.

img

Nhà dân trên một tuyến đường ở Quy Nhơn đa số đóng cửa, thưa người qua lại.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem