Chủ tịch Quốc hội: Cao tốc Trung Lương-Cần Thơ đã có kế hoạch đầu tư

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 28/06/2017 20:17 PM (GMT+7)
Sau phản ánh của các cử tri TP.Cần Thơ về việc đi lại và vận chuyển hàng hóa từ TP.Cần Thơ về TP.HCM và ngược lại mất nhiều thời gian, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, bà con hãy yên tâm vì đường cao tốc Trung Lương-Cần Thơ đã có kế hoạch đầu tư.
Bình luận 0

Chiều nay (28.6), Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP.Cần Thơ do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến của cử tri phản ánh về các vấn đề liên quan đến đầu tư cho ĐBSCL, tiến độ xây dựng đường cao tốc Trung Lương-Cần Thơ, các vấn đề chính sách, trợ cấp cho cán bộ cơ sở…

img

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri

Cử tri Nguyễn Thành Nhôm phản ánh, cách đây vài năm, dự án đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ được nhắc đến nhưng đến nay cử tri vẫn chưa thấy thông báo rõ là thi công đến đâu rồi.

“Chúng tôi muốn biết đến bao giờ đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ hoàn thành để việc đi lại của người dân được dễ dàng hơn. Bởi hiện nay, chỉ với đường Quốc lộ 1A từ TP.HCM về Cần Thơ khiến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn” – ông Nhôm thông tin.

Ghi nhận các ý kiến cư tri phản ánh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Trong mọi giai đoạn, Đảng, Nhà nước luôn chăm lo lợi ích chính đáng của nhân dân. Đồng thời Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội đang đẩy mạnh giám sát việc phân bổ ngân sách hợp lý cho từng vùng.

Riêng với tuyến đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại kỳ họp trước, khi chất vấn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhiều đại biểu đã đặt vấn đề này và đã có tranh luận.

Hiện tuyến đường cao tốc Trung Lương-Cần Thơ đã nằm trong kế hoạch đầu tư trong vài năm tới của Chính phủ. Tuy nhiên, dự án đang đợi nguồn vốn để triển khai thực hiện.

“Đi đường bộ từ TP.HCM về Cần Thơ mất ba tiếng khi có xe công an dẫn đường, nếu có đường cao tốc thì chỉ mất tiếng rưỡi. Bà con yên tâm là dự án này đã nằm trong kế hoạch đầu tư, còn nguồn vốn để cho Quốc hội và Chính phủ lo” – Chủ tịch Quốc hội nói.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn quận Ninh Kiều. Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem