Chủ tịch huyện Quốc Oai "mất tích": Gửi ô tô để đi thăm con (?)

Hoàng Thành Thứ tư, ngày 03/01/2018 15:29 PM (GMT+7)
Trước đây khi ra thăm con ở Hà Nội, ông Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai hay gửi xe ở khu vực đường Trần Duy Hưng nên khi gia đình đến thì thấy xe ở đó.
Bình luận 0

Liên quan đến thông tin tìm được xe ô tô của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đang “mất tích”, trao đổi với PV, ông Đỗ Lai Luật – Phó Chủ tịch huyện này cho biết, xe được gửi ở bãi xe trong ngõ 113 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), kết quả khám xe "không có gì đặc biệt ngoài một số dụng cụ cá nhân".

“Hiện xe đang đỗ ở gara của UBND huyện. Việc phát hiện, khám xe, đưa xe về gara đều do cơ quan công an thực hiện, đồng thời có sự chứng kiến của gia đình và UBND huyện” – ông Luật nói.

img

Chiếc xe ô tô Chủ tịch huyện Quốc Oai đi trước khi "mất tích". Ảnh: Thành An.

Ông Luật cho biết, ông không rõ thời điểm cụ thể tìm thấy chiếc xe nhưng buổi sáng hôm đó (sáng 26.12 - PV) ông Lâm gọi điện thoại cho con trai xoay quanh thời điểm gọi cho Bí thư huyện ủy xin nghỉ họp và nói một câu không rõ ràng.

“Theo công an báo cáo, ông ấy có gọi cho con nói là bố đang gặp chuyện rắc rối, và sau đó không liên lạc được. Con trai hoảng hốt và gọi điện cho những người thân nhất và mấy người bạn thân của gia đình… Trước đây, khi ra thăm con ở Hà Nội ông Lâm hay gửi xe ở khu vực Trần Duy Hưng, khi gia đình đến thì thấy xe ở đó ” – ông Luật cho biết.

Theo điều tra, xác minh - Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP.Hà Nội) xác định: Khoảng 21h ngày 25.12.2017, ông Lâm tự điều khiển ô tô camry màu đen BKS: 29A- 313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai. 

Đến khoảng 21h36, ông Lâm đến gửi xe ô tô tại địa chỉ số 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (bãi gửi xe qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ).

Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được nhưng đến khoảng 21h55 ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội).

Đến nay, gia đình và cơ quan không liên lạc được với ông Lâm, chưa xác định được ông Lâm đi đâu, làm gì.

Trước đó, ngày 31.12.2017, UBND huyện Quốc Oai ra thông báo gửi các phòng ban, UBND các xã, thị trấn về việc phân công nhiệm vụ tạm thời. Nội dung thông báo nêu, sáng 26.12.2017, ông Nguyễn Hồng Lâm – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện xin vắng mặt tại cuộc họp Ban thường vụ Huyện ủy sáng cùng ngày. Từ đó đến nay, ông Lâm không đến nhiệm sở, điện thoại cũng tắt máy không liên lạc được.

Huyện ủy Quốc Oai đã phân công ông Đỗ Lai Luật – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện điều hành, chỉ đạo công việc. Lãnh đạo huyện Quốc Oai đã báo cáo lên Thành ủy, UBND TP.Hà Nội về sự “mất tích” bất thường của Chủ tịch UBND huyện hơn 1 tuần qua.

Ông Nguyễn Hữu Vĩnh - Chánh Văn phòng UBND huyện Quốc Oai cho biết,  trước khi “mất tích”, ông Lâm không có biểu hiện gì bất thường, sống hòa đồng với mọi người. Ông Lâm bất ngờ “mất tích” khiến rất nhiều người ngạc nhiên. 

Một hàng xóm ông Lâm cho hay, hằng ngày đi làm về ông Lâm gửi ô tô ở trường Mầm non Nghĩa Hương gần nhà rồi đi bộ về. Tuy nhiên, chiều 26.12.2017, người này nói thấy ông Lâm gửi ô tô vào trường nhưng sau đó lại lấy ra đi luôn, từ thời điểm đó đến nay không thấy về.

Được biết ông Lâm sinh năm 1964, trú tại xã Nghĩa Hương, Quốc Oai, Hà Nội. Ông từng làm Chủ nhiệm HTX Nghĩa Hương; Chủ tịch xã Nghĩa Hương; Chánh văn phòng Huyện ủy Quốc Oai; Phó Chủ tịch huyện Quốc Oai. Giữa năm 2017, ông Lâm được bầu làm Chủ tịch huyện Quốc Oai sau khi người tiền nhiệm được bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP.Hà Nội. Ông Lâm có vợ là người địa phương và hai con trai đã trưởng thành.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Hà Nội) đề nghị tất cả các công dân, các cơ quan tổ chức, nếu ai phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm hoặc tin tức có liên quan thì liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Hà Nội) (Qua đội điều tra trọng án, số 7 Thiền Quang, phường Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, số điện thoại: 0692196451 hoặc đồng chí Hoàng Thế Hiển, số điện thoại 0983304879)  để phối hợp giải quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem