Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo “nóng” không đi lễ hội trong giờ hành chính

Thành An Thứ sáu, ngày 23/02/2018 06:36 AM (GMT+7)
Văn bản của UBND TP.Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký ngày 22.2 chỉ đạo các cơ quan không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả công việc; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ...
Bình luận 0

img

Lễ hội Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) thu hút hàng vạn người trẩy hội sau Tết nguyên đán. Ảnh: T.A

Ngày 22.2, UBND TP.Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi các Ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; các đơn vị chức năng thuộc thành phố về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về những nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Văn bản do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký gửi các đơn vị lưu ý 16 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, văn bản giao nhiệm vụ ngay đầu năm mới cho các đơn vị sở, ngành với những chức năng liên quan.

Đáng chú ý, văn bản nêu rõ, Sở NN&PTNT phối hợp với các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản; bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Bộ NN&PTNT để hướng dẫn các huyện, thị xã hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ lúa Đông Xuân trong tháng 2.2018; chủ động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; phát huy truyền thống Tết trồng cây, triển khai tốt kế hoạch trồng rừng, bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng năm 2018.

Đặc biệt, Sở VHTTDL và các Sở ngành thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND TP về tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội; bảo đảm việc tổ chức lễ hội tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và thực hiện nếp sống văn minh tại các khu du lịch, các lễ hội; kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực tại các lễ hội, các điểm du lịch.

Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau Tết, bảo đảm chất lượng và tiến độ, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ do nghỉ Tết, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo các cơ quan không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả công việc, biểu thị quyết tâm đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, sản xuất, kinh doanh hiệu quả; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo các cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp thẩm quyền phân công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem