Chậm trục vớt tàu hàng, tỉnh Bình Định “cầu cứu” Bộ GTVT

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 24/11/2017 18:24 PM (GMT+7)
Việc trục vớt 8 tàu hàng bị chìm, mắc cạn ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) quá chậm đã gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Quy Nhơn.
Bình luận 0

Ngày 24.11, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương này vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ trục vớt các tàu hàng bị chìm ở vùng biển Quy Nhơn.

img

Tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ trục vớt xác tàu hàng.

Theo ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã có 10 tàu hàng gặp nạn trong bão số 12. Đến nay, có 2 tàu di chuyển an toàn, hiện tại còn 8 tàu chìm, mắc cạn. Tuy nhiên, các chủ tàu triển khai công tác trục vớt tàu hàng quá chậm đã ảnh hưởng rất lớn đến việc tàu ra vào, xếp dỡ hàng hóa tại cảng Quy Nhơn. Các tàu có trọng tải lớn hiện nay vẫn chưa thể ra vào cảng Quy Nhơn đã làm tăng chi phí, thời gian chờ đợi vào cảng xếp dỡ hàng hóa, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp.

img

Giăng phao vây trước khi hút dầu.

“Tỉnh Bình Định đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục hàng hải Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc trục vớt các tàu bị chìm, kịp thời thông luồng lạch đảm bảo việc tàu ra vào cảng Quy Nhơn, xếp dỡ hàng hóa thuận lợi”, ông Châu cho hay.

Chiều cùng ngày, văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, có 4 tàu hàng đã được hút dầu, còn lại 2 tàu: Hoa Mai 68 và Sơn Long 08 chưa hút dầu lên khỏi tàu (tổng lượng dầu còn trong 2 tàu này là 25 tấn dầu D.O). Trong khi đó, công tác trục vớt tàu hàng Biển Bắc 16 và Hà Trung 98 chưa tiếp tục triển khai được vì mưa to, sóng lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem