Cha Tiến Dũng bật khóc không ngừng khi con trai ghi bàn thắng lịch sử

Quỳnh Nga Chủ nhật, ngày 21/01/2018 14:21 PM (GMT+7)
Ông Bùi Như Quang (bố của trung vệ Bùi Tiến Dũng) đã không cầm được nước mắt khi con trai ông ghi bàn thắng lịch sử cho U23 Việt Nam trước U23 Iraq.
Bình luận 0

Cả ngày 21.1, ngôi nhà của vợ chồng ông Bùi Như Quang ở tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đón rất đông người dân và các cơ quan ban ngành địa phương đến chúc mừng cũng như chia vui cùng gia đình trước thành tích xuất sắc của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Chàng cầu thủ mang áo số 4 - Bùi Tiến Dũng trở thành tâm điểm chú ý sau khi sút phạt thành công quả penalty đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào vòng bán kết giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018.

img

Ông Bùi Như Quang (bố cầu thủ Bùi Tiến Dũng) không giấu được xúc động khi "diễn" lại cảnh ăn mừng bàn thắng của con trai.

Trò chuyện với phóng viên báo Dân Việt, ông Bùi Như Quang cho hay: “Dũng là con thứ 4 trong gia đình. Hoàn cảnh gia đình làm nông vất vả. Tối qua (20.1), dù đi làm về mệt nhưng tôi và mọi người trong xóm vẫn đón xem trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq. Tôi đã khóc, nước mắt cứ rơm rớm chảy xuống không ngừng khi Dũng sút phạt thành công quả penalty ấn định chiến thắng cho U23 Việt Nam. Lúc ấy, cả nhà cứ ôm nhau, hò hét ầm ĩ. Cảm xúc khó tả quá”.

img

Ông luôn mặc chiếc áo khoác của đội tuyển Việt Nam con trai mang về tặng mỗi lúc xem đá bóng.

Nói về chiến thắng của U23 Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Hòa (người thân của cầu thủ Bùi Tiến Dũng) cho biết: “Một phút làm nên lịch sử, vui sướng lắm! Quả sút thứ 5 của cầu thủ U23 Việt Nam trên chấm luân lưu 11m, tôi không dám nhìn lên màn hình tivi mà chỉ cảm nhận bằng âm thanh tiếng hò reo của mọi người bên cạnh. Chưa lần nào xem bóng đá mà hồi hộp rồi sung sướng như hôm nay. Tự hào quê hương Đức Thọ có một người con xuất sắc như Bùi Tiến Dũng”.

Thừa hưởng chất lính từ người cha, ngay từ những ngày còn nhỏ, Bùi Tiến Dũng đã có tình cảm đặc biệt với quân đội. Vốn mê môn thể thao vua, chàng trai quê Hà Tĩnh quyết định đăng ký dự tuyển vào CLB Quân khu 4 để được trở thành "người lính đá bóng".

Từ cầu thủ vô danh của Trung tâm bóng đá Viettel, Bùi Tiến Dũng bất ngờ được triệu tập vào Đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á 2014 thay thế cho Trần Hữu Đông Triều.

Thi đấu trong đội tuyển U23 Việt Nam, anh luôn được đánh giá cao và là trung vệ được yêu thích nhất của HLV Miura.

“Bản thân Dũng cũng đã cố gắng hết sức. Dũng đã qua một quá trình phấn đấu, cố gắng kéo dài. Nó lúc nào cũng chỉn chu, tập trung vào chuyên môn. Chiến thắng lần này có một phần may mắn. Sướng quá, sướng quá đi thôi các anh ơi!”, ông Bùi Như Quang vỡ òa cảm xúc khi nói về cậu con trai của mình.

Sau chiến thắng lịch sử này, hầu hết người hâm mộ đều tin tưởng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên “điều thần kỳ” tại Vòng chung kết giải U23 châu Á năm nay.

“Con và đồng đội hãy đoàn kết, cố gắng nỗ lực để mang cúp về cho Việt Nam. Bố mẹ, mọi người sẽ luôn sát cánh cùng con và đồng đội”, ông Quang nhắn nhủ tới con trai Bùi Tiến Dũng và đồng đội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem