Cần Thơ: Nam sinh làm giả công văn nghỉ học bị xử phạt

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 16/03/2020 19:23 PM (GMT+7)
Nam sinh viên học chuyên tu tại TP.Cần Thơ làm giả công văn cho học sinh nghỉ học hết tháng 3 đã bị xử phạt.
Bình luận 0

Chiều 16/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với N.T.H (sinh năm 1990, ngụ quận Ninh Kiều, Cần Thơ) vì sử dụng Facebook đăng tải thông tin "Coopmart Đại lộ Hoà Bình đóng cửa, có ai biết vì sao không???".

img

N.T.H (áo trắng, bên trái) làm việc với cơ quan chức năng.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin "Coopmart Đại Lộ Hoà Bình đóng cửa, có ai biết vì sao không???". Phát hiện nội dung trên, phía Coopmart Cần Thơ có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.

Qua điều tra, ngày 13/3 vừa qua, lực lượng chức năng mời H đến cơ quan làm việc. Tại đây, H cho biết, việc đăng nội dung trên là do khi đi chợ nghe mọi người nói nên muốn đăng để kiểm chứng thông tin, ngoài ra không có mục đích nào khác.

Sau buổi làm việc, H viết tin đính chính về nội dung mình đăng không đúng sự thật trên mạng xã hội. Đồng thời, H gửi lời xin lỗi đến Coopmart Cần Thơ.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ cũng ra quyết định xử phạt L.T.H (phường 5, TP.Vĩnh Long; sinh viên học chuyên tu tại TP.Cần Thơ) số tiền 7,5 triệu đồng vì có hành vi làm giả công văn số 403/UBND-KGVX ngày 29/2/2020 về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

L.T.H tại cơ quan chức năng.

H cho biết, sau khi làm giả công văn công văn trên vào một số group trên mạng xã hội Zalo mục đích chọc ghẹo các thành viên trong các nhóm này. Tuy nhiên, văn bản giả trên lập tức lan truyền rất nhanh trên các mạng xã hội.

Trước đó vào ngày 13/3, Thanh tra Sở Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với V.X.T (phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ, Cần Thơ) về hành vi sử dụng Facebook cá nhân đăng tin xuyên tạc ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem