“Cảm ơn thầy Nga, người đã truyền lửa cho con tôi...”

Cảnh Thắng Chủ nhật, ngày 23/07/2017 19:34 PM (GMT+7)
“Để có thành tích như ngày hôm nay, gia đình tôi luôn thầm cảm ơn thầy giáo Trần Văn Nga - Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (thầy giáo bồi dưỡng), người luôn dìu dắt, truyền lửa cho cháu, để cháu xuất sắc mang tấm HCV Olympic Vật lý Quốc tế (IMO) về cho tổ quốc...”, chị Vũ Thị Hoa Lý - mẹ em Trần Hữu Bình Minh, người vừa giành tấm Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế năm 2017 chia sẻ.
Bình luận 0

Sau khi nhận được thông tin em Trần Hữu Bình Minh xuất sắc giành tấm huy chương Vàng Olympic vật lý Quốc tế (IMO) năm 2017 tổ chức tại Indonesia, từ sáng sớm, cả gia đình em ở xã Hưng Lộc, TP Vinh vui mừng khôn xiết khi liên tục nhận được các cuộc điện thoại chúc mừng từ người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 2 mà thầy trò Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đạt được trong năm học 2016-2017.

img

Em Trần Hữu Bình Minh xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế (IMO) năm 2017.

Chia sẻ niềm vui với con, chị Vũ Thị Hoa Lý, mẹ cháu Trần Hữu Bình Minh tâm sự: “Ngay từ nhỏ, cháu đã có tố chất rất nhiều ở các môn học, nhưng môn Vật lý là môn học cuốn hút cháu nhất. Đến năm lớp 8, tố chất Vật lý đã khiến cháu nổi bật rất nhiều, và từ đây nhiều thầy cô để ý đến cháu. Bước sang lớp 9, cháu đã nỗ lực khi đạt giải nhất Tin học trẻ không chuyên toàn quốc, cũng trong năm học này cháu xuất sắc giành giải nhì môn Vật lý toàn tỉnh...”

“Cũng từ đây tài năng Vật lý của cháu mới được phát hiện. Sau khi học Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, cháu được thầy Trần Văn Nga phát hiện và bồi dưỡng thêm. Để có được thành tích như ngày hôm nay, vợ chồng tôi rất cảm ơn thầy Nga đã dìu dắt và truyền ngọn lửa đam mê học tập cho cháu. Thầy không những là người thầy dạy dỗ cháu kiến thức về môn Vật lý mà còn chăm sóc cháu, dạy cháu biết đối nhân xử thế để làm một người công dân có ích cho đất nước...”, chị Hoa Lý hồ hởi cho biết thêm.

Trong khi đó anh Trần Quốc Long – bố cháu Trần Hữu Bình Minh chia sẻ: “Do đặc thù công việc nên tôi thường xuyên phải xa nhà, ở nhà chỉ có 3 mẹ con cháu chăm sóc và đùm bọc lẫn nhau. Tôi xa nhà nhưng luôn gọi điện động viên, khích lệ tinh thần cháu mong cháu tự tin cố gắng trong học tập cũng như cuộc sống. Dù cháu tham dự nhiều kỳ thi toàn quốc và trong khu vực nhưng đây là tấm Huy chương Vàng quý giá nhất của cháu và gia đình tôi. Tấm Huy chương Vàng này là thành quả 12 năm đèn sách, cũng là thành quả của biết bao nhiêu công sức thầy Nga kỳ vọng vào cháu...”.

Trao đổi với Dân Việt, thầy Trần Văn Nga nhắn nhủ Bình Minh: “Hãy cảm ơn mẹ em, gia đình đã sinh thành và nuôi dưỡng em, thầy chỉ giúp em được một đoạn đường... Để có ngày hôm nay là cả quá trình chăm lo, giáo dục của nhiều thầy cô giáo chứ không phải riêng gì tôi”.

Chị Hoa Lý cho biết: " Năm lớp 11 (năm 2016), dù lọt vào đội dự tuyển Quốc gia trong kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế, tuy nhiên sau quá trình ôn luyện Bình Minh không nằm trong danh sách cuối cùng của đội tuyển Olympic Vật lý Việt Nam năm đó. Lúc đó, Bình Minh trở về nhà trong tâm trạng buồn lắm, nhưng nhờ sự động viên kịp thời của thầy Nga và gia đình, Bình Minh đã vượt qua ngưỡng và cố gắng ôn luyện. Bằng tố chất và niềm đam mê đối với môn Vật lý, cháu đã đạt được thành tích như ngày hôm nay".

Được biết, em Trần Hữu Bình Minh có bảng thành tích học tập xuất sắc. Năm lớp 11 em đạt giải nhì tỉnh, nhì Quốc gia môn Vật lý; năm lớp 12 em đạt giải nhất Quốc gia môn Vật lý và giành Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á – Thái Bình Dương...

img

Chị Vũ Thị Hoa Lý chụp ảnh kỷ niệm cùng con trước khi  Bình Minh lên đường sang đất nước Indonesia tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, trước khi giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế, em Trần Hữu Bình Mình đã làm đơn đề đạt nguyện vọng được vào học lớp tài năng, khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Với sự xuất sắc của em Trần Hữu Bình Minh khi đạt Huy chương Vàng môn Vật lý, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã có một năm học vượt nhiều kỳ vọng. Đây cũng là năm đầu tiên, trường có 4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Quốc tế thì cả 4 em học sinh đều đạt giải cao ở các môn Hóa học, Toán học, Vật Lý... Chiến thắng này không chỉ dành cho các em học sinh Trường Chuyên THPT Phan Bội Châu mà còn cho thấy truyền thống hiếu học của các học sinh quê Bác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem