Covid-19: Khu vui chơi tại Hà Nội vắng vẻ, giới trẻ hạn chế ra đường

Phạm Hưng Chủ nhật, ngày 08/03/2020 14:38 PM (GMT+7)
Sáng ngày 8/3, mặc dù là ngày lễ Quốc tế phụ nữ và vào thời điểm cuối tuần nhưng tại các điểm vui chơi công cộng tại Hà Nội trở nên vắng vẻ, đìu hiu, người dân hạn chế đến chỗ đông người để phòng trách dịch Covid-19.
Bình luận 0

Clip: Các điểm vui chơi công cộng tại Hà Nội vắng vẻ, giới trẻ hạn chế ra đường.

img

Ghi nhận lúc 11 giờ trưa ngày 8/3 tại khu vực quận Hoàn Kiếm, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các điểm vui chơi xung quanh hồ Gươm và bên ngoài các khu trung tâm thương mại đều trở nên vắng bóng người qua lại.

img

Theo quan sát, dù là ngày lễ nhưng chỉ xuất hiện lác đác những cặp đôi tình nhân, tay trong tay đi dạo quanh các khu phố quanh hồ Gươm.

img

Bên trong trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza cũng chỉ xuất hiện một vài khách du lịch nước ngoài tham quan, mua sắm.

img

Các cửa hàng kinh doanh ế ẩm, nhân viên đứng chơi là tình trạng diễn ra phổ biến tại đây.

img

Tại rạp chiếu phim nằm trong trung tâm thương mại Tràng Tiền, số lượng khách xuất hiện cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

img

Đôi bạn trẻ Quỳnh và Công (Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay ngày 8/3 rơi vào đúng ngày cuối tuần nên em đưa bạn gái đi dạo quanh hồ Gươm, mặc dù hầu hết mọi người tâm lý đều lo ngại dịch bệnh nhưng chúng em không quá hoang mang bởi em nghĩ chính quyền đã làm rất tốt trong việc giúp người dân phòng, tránh dịch bệnh”.

img

Mặc dù hình ảnh các cặp đôi không xuất hiện nhiều tại khu vực hồ Gươm nhưng hầu hết các bạn trẻ đều không đeo khẩu trang và tươi cười trò chuyện, không lo ngại bất cứ điều gì.

img

Còn tại khu vực quận Cầu Giấy, nơi tập trung rất đông sinh viên và người nước ngoài sinh sống, hình ảnh các trung tâm thương mại lớn trở nên vắng vẻ, đìu hiu không khác gì những nơi khác tại Hà Nội.

img

Các cửa hàng kinh doanh trong trung tâm thương mại cũng trở nên ế ẩm, vắng bóng người mua.

img

Khu vực rạp chiếu phim tại đây cũng trong tình cảnh “vắng như chùa Bà Đanh”.

img

Trước đó vào lúc 21h tối ngày 7/3 tại trung tâm thương mại Vincom (Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa), lượng khách tới mua sắm, ăn uống và vui chơi cũng sụt giảm mạnh.

img

Trong gian hàng Uniqlo vừa khai trương tại đây trở nên thông thoáng hơn, không còn tình cảnh chật kín khách như 1,2 ngày trước đó.

img

Hiện nay, trước diễn biến ngày càng trở nên phức tạp của dịch Covid-19, người dân cần phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà Bộ Y tế đã ban hành và hạn chế tối đa việc tụ tập đến những nơi đông người.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem