Bộ trưởng Nhạ yêu cầu đảm bảo an toàn cho thí sinh tại vùng lũ

Việt Phương Thứ hai, ngày 25/06/2018 09:31 AM (GMT+7)
Sáng 25.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi công điện khẩn đề nghị các tỉnh chịu ảnh hưởng mưa lũ đảm bảo an toàn cho các thí sinh thi THPT Quốc gia 2018.
Bình luận 0

Hôm qua (25.6), công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2018 tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai gặp nhiều khó khăn do tình hình mưa lũ phức tạp. Tuy vậy, nhờ nỗ lực của các cơ quan chức năng cũng như các thí sinh, về cơ bản công tác chuẩn bị tổ chức thi đã hoàn tất.

img

Mưa lũ khiến nhiều tỉnh ở Tây Bắc bị chia cắt. (Ảnh: Công an nhân dân).

Sáng 25.6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có công điện khẩn về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ, đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Theo đó, Bộ trưởng Nhạ đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố xảy ra hiện tượng mưa to, sạt lở, mưa lũ, đặc biệt là Hà Giang và Lai Châu cần tập trung chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ ảnh hưởng đến tổ chức kỳ thi; bố trí các phương tiện chuyên dụng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tham gia giao thông tại các khu vực bị sạt lở, ngập sâu, nước chảy xiết để dự thi an toàn, đúng giờ, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng thí sinh không dự thi được do mưa lũ, sạt lở đất.

Đồng thời, các tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát các địa điểm tổ chức kỳ thi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để chủ động di dời, sơ tán thí sinh, cán bộ coi thi; chủ động xử lý các tình huống phát sinh do mưa lũ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, kịp thời báo cáo về Bộ GD-ĐT (qua Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018) các diễn biến phát sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi.

img

Công điện khẩn của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước đó, ông Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch tỉnh Lai Châu cho biết có 15 thí sinh tại huyện Tân Uyên nhiều khả năng sẽ không được dự thi vì nằm trong vùng lũ. Để ra được điểm thi, các em phải đi qua hai con ngầm rất nguy hiểm.

Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai cũng cho hay, Sở đã hỗ trợ mỗi thí sinh 1.000 đồng/km và trích ngân sách 85 triệu đồng để giúp những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các thí sinh từ vùng lũ cũng được bố trí chỗ ăn, ngủ trong thời gian thi.

imgimg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem