Bộ GDĐT chỉ đạo làm rõ vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ở Bắc Ninh

Hà My Thứ hai, ngày 16/09/2019 10:12 AM (GMT+7)
Thông tin vụ việc một cháu bé 3 tuổi nghi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của một trường mầm non tại Bắc Ninh gần 8 tiếng đồng hồ gây xôn xao dư luận.
Bình luận 0

Tối 15/9, thông tin về một cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của một trường mầm non tại Tiên Du, Bắc Ninh bất ngờ xôn xao trong dư luận.

Cụ thể, theo chia sẻ từ phía gia đình cháu bé, ngày 13/9, sau 8 tiếng cho con đi học, gia đình nhận được thông báo của nhà trường tới đón con trong tình trạng sức khỏe bất thường. Theo tìm hiểu của gia đình, cháu cũng không được đưa vào lớp trong ngày học. 

Ngay sau đó, cháu bé đã được gia đình chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung Ương để thăm khám. Theo chia sẻ của một cán bộ tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, cháu bé đã hồi tỉnh vào sáng 16/9 và đã có thể giao tiếp với bố mẹ. Cháu bé được nhập viện vào chiều 13/9 trong tình trạng mất nước, lơ mơ.

img

Xe đưa đón học sinh đang bộc lộ nhiều vấn đề cần chấn chỉnh. (Ảnh minh họa: IT)

Trao đổi với phóng viên Dân Việt về vụ việc, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non Bộ GDĐT, cho biết, vụ việc xảy ra tại một trường mầm non tư thục tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh có tên là Đồ Rê Mí. Trong hôm nay (16/9), Sở GDĐT Bắc Ninh sẽ làm việc với đại diện cơ sở mầm non này để làm rõ vụ việc. Bộ GDĐT cũng yêu cầu Sở GDĐT Bắc Ninh kiểm tra, xử lý vụ việc và có báo cáo trong ngày 16/9.

Ông Minh cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ việc tại trường Gateway, Bộ đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh, siết chặt hoạt động đưa đón học sinh tại các trường học. Cụ thể, ngày 16/8, Bộ GDĐT có công văn gửi các Sở GDĐT về việc tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng ôtô".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem