Bố bị bệnh hàng đêm vẫn làm chú hề bán bóng bay cứu con bại não

M.Châu (theo Asiaone) Thứ ba, ngày 11/06/2019 20:00 PM (GMT+7)
Người bố trẻ đeo mặt nạ, khoác lên mình bộ đồ của chú hề, đi bán bóng bay cho khách qua đường với mong mỏi kiếm tiền cứu con gái bại não.
Bình luận 0

Anh Tu Xiancheng ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang làm mọi cách để cứu cô con gái 2 tuổi bé bỏng bị bại não.

Mỗi tối, người qua đường thường thấy ông bố trẻ trong trang phục chú hề bán những quả bóng bay lấp lánh cho khách. Tu Xiancheng làm công việc này chỉ để cóp nhặt đủ tiền chi trả viện phí cho cô con gái 2 tuổi.

img

Lúc thành phố lên đèn cũng là lúc Tu Xiancheng bán bóng bay kiếm tiền chữa bệnh cho con gái.

img

Cô bé 2 tuổi bị bại não trong khi hoàn cảnh gia đình Tu Xiancheng gặp nhiều khó khăn.

Tháng 10 năm ngoái, con gái của Tu Xiancheng ngã từ trên giường xuống. Cô bé bị chảy máu não và sau đó các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh bại não, bị liệt một phần và mù. Cô bé phải được điều trị phục hồi lâu dài và rất tốn kém. Tu Xiancheng và vợ tốn hơn 200.000 tệ (khoảng 672 triệu đồng) cho các biện pháp điều trị, bao gồm các khóa học phục hồi chức năng nhưng tình hình không mấy cải thiện.

Gia đình Tu Xiancheng khá nghèo, số tiền để điều trị cho con gái quá lớn, trong khi anh còn đang bị căn bệnh viêm cột sống dính khớp - một dạng viêm khớp ảnh hưởng đến cột sống.

Những cơn đau khiến Tu Xiancheng không thể làm được công việc nặng nhọc. Anh vẫn cần tiền cho con gái chữa trị nên nghĩ đến việc bán bóng bay trên đường phố.

Nghĩ là làm, lúc thành phố lên đèn cũng là lúc Tu Xiancheng đi bán bóng bay trong bộ dạng chú hề. Hình ảnh của anh đã khiến cộng đồng mạng xúc động, quyên góp giúp đỡ.

img

Hai vợ chồng trẻ đang cố gắng dồn sức và tiền cứu con gái bé bỏng.

img

Một chiến dịch được đặt ra với mục tiêu kêu gọi được 500.000 tệ để cứu cô bé, đến nay mới được 92.000 tệ. Bản thân Xiancheng cũng từ chối chữa bệnh viêm khớp để con gái được cứu, dù nhiều người khuyên rằng đó là những cố gắng vô ích.

Bỏ ngoài tai những lời lẽ đó, người cha trẻ cho biết, anh vẫn mang trong mình hy vọng, kiên trì chữa trị cho con gái đến khi nào anh còn sống.

Câu chuyện tình cha xúc động đằng sau bộ dạng hài hước của người cha trẻ khiến cư dân mạng rất xúc động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem