Bí thư Thái Nguyên: Dứt khoát phải xử nghiêm vụ thượng úy tát dân

Lương Kết Thứ tư, ngày 13/11/2019 11:11 AM (GMT+7)
Sáng nay (13/11), bên hành lang Quốc hội, các phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi cho đại biểu Quốc hội Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên về vụ việc thượng úy công an Nguyễn Xô Việt có hành vi tát nhân viên bán hàng ở trạm dừng nghỉ.
Bình luận 0

img

Hình ảnh Nguyễn Xô Việt có hành vi sai phạm tràn ngập trên mạng xã hội (ảnh IT).

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, ngay sau khi xảy ra việc thượng úy Nguyễn Xô Việt bị tố cáo trên mạng xã hội, cơ quan quản lý đã tạm đình chỉ công tác đối với anh này để tiến hành xác minh, xử lý. Ông cho biết Tỉnh ủy đã cho chủ trương và dứt khoát phải xử lý nghiêm đối với hành vi sai phạm.

Cũng trong sáng nay trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Nôi vụ Lê Vĩnh Tân cho biết về đạo đức công vụ, Chính phủ đã phê duyệt Đề án văn hóa công vụ và giao cho từng cơ quan, đơn vị xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa công vụ của từng cơ quan, tùy theo vị trí công tác. 

Theo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nếu ai làm sai theo quy định đó thì phải xem xét xử lý. Văn hóa công vụ là chung, bên cạnh đó còn có quy định về đạo đức nghề nghiệp, xử lý của từng vấn đề là từng cơ quan, đơn vị thực hiện. Đặc biệt lực lượng vũ trang, thường xuyên tiếp xúc với người dân thì càng phải giữ lối sống, sinh hoạt gương mẫu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem