Bệnh viện ĐK Hoà Bình đòi hoá đơn đỏ đám ma chỉ là hiểu lầm (?)

Thuần Việt Thứ ba, ngày 14/11/2017 13:04 PM (GMT+7)
Sau nhiều lần đối thoại giữa các gia đình nạn nhân trong vụ chạy thận khiến 8 người tử vong với BVĐK tỉnh Hòa Bình về mức đền bù nhưng cả hai bên vẫn chưa đi tới thống nhất.
Bình luận 0

Trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, đại diện 8 gia đình có bệnh nhân tử vong tại Đơn nguyên Thận nhân tạo - Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình, đã cùng ban lãnh đạo bệnh viện này đối thoại lần 2.

Trên tinh thần chia sẻ, cởi mở, thẳng thắn, đại diện 8 gia đình vẫn giữ nguyên yêu cầu BVĐK tỉnh phải bồi thường mức 250 triệu đồng đối với một người tử vong như họ đã nêu ra ở lần đối thoại đầu tiên.

img

Bệnh viện và các gia đình nạn nhân vẫn chưa thống nhất được phương án đền bù. 

Tuy nhiên, phía BVĐK tỉnh Hòa Bình đã căn cứ theo điều 591 Luật Dân sự 2015 và các quy định khác của pháp luật; căn cứ vào mặt bằng giá; tính theo tuổi của người tử vong, tính tổn hại về tinh thần cho người thân, tính đến tiền nuôi dưỡng con của người tử vong dưới 18 tuổi, tính đến trách nhiệm đối với người được hưởng thừa kế, bồi thường những chi phí ma chay hợp lý và có đủ chứng từ chứng minh... đã đưa ra mức bồi thường thấp nhất là 136 triệu đồng và cao nhất là 242 triệu đồng với một bệnh nhân.

Đến thời điểm này, BVĐK tỉnh Hòa Bình chưa bồi thường cho trường hợp nào. Trao đổi với các cơ quan báo chí, ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình khẳng định, bệnh viện và gia đình các nạn nhân vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Việc yêu cầu các gia đình phải đưa hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ, đó là sự hiểu nhầm. Trong các buổi làm việc với gia đình nạn nhân, bệnh viện đề xuất bước đầu sẽ hỗ trợ một khoản kinh phí nhất định để gia đình lo an táng, giải quyết khó khăn trước mắt. Tuy nhiên các gia đình nạn nhân không đồng thuận. Sau nhiều cuộc thương thảo, các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc bồi thường.

img

Có thể, sau nhiều lần đối thoại không thành về việc đền bù, BVĐK tỉnh Hòa Bình và gia đình các nạn nhân sẽ phải đưa nhau ra tòa. 

Trước sự việc trên, sáng 14.11, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình chia sẻ: "Việc bồi thường cho gia đình các nạn nhân, Sở đã giao cho BVĐK tỉnh Hòa Bình tìm phương án hợp lý nhất. Hiện tại, các bên đã trải qua nhiều buổi họp với sự tư vấn của luật sư đại diện cho các gia đình. Sở Y tế đã giao và chỉ đạo cho bệnh viện thực hiện bồi thường cho các gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, cho đến nay, chúng tôi chưa thấy BVĐK tỉnh Hòa Bình báo cáo lại sự việc".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem