Bão số 2 gây thiệt hại ban đầu về công trình giao thông 55 tỷ đồng

Thành An Thứ hai, ngày 17/07/2017 17:13 PM (GMT+7)
Theo tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mưa lũ đã khiến các công trình giao thông tại một số tỉnh miền Trung bị thiệt hại ước tính ban đầu đến 55 tỷ đồng.
Bình luận 0

img

Mưa, lũ đã làm ảnh hưởng công trình giao thông trên các đường quốc lộ, ước tính thiệt hại 55 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo thiệt hại và công tác khắc phục do bão số 2 gây ra. Theo đó, tính đến 10h ngày 17.7, bão số 2 đã gây thiệt hại nhiều công trình giao thông trên đường quốc lộ (QL) và đường địa phương tại các tỉnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hòa Bình, Sơn La, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.

Trong đó, tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa được xác định là hai tỉnh thiệt hại nặng nhất. Tại tỉnh Thanh Hóa, trên QL 47, QL 217 xảy ra sụt lở 2 ta luy, làn hư hỏng 5.000m2 mặt đường. Tại tỉnh Nghệ An, nước ngập sâu và sụt lở ta luy trên QL 1, QL 16, QL46, QL 48, QL48E, QL 48D. Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại là 30 tỷ đồng.

Ngoài ra, tình trạng sạt lở ta luy và cây đổ cũng diễn ra trên nhiều đường tỉnh lộ của Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại bước 1 trên hệ thống đường địa phương là 25 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, để tổ chức bảo đảm giao thông, Tổng cục đã chỉ đạo các Sở GTVT, các Cục Quản lý đường bộ và các đơn vị thực hiện công tác bảo dưỡng đường bộ tổ chức trực gác 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập, đồng thời làm việc với các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; tập trung lực lượng vệ sinh mặt đường các đoạn đường bị ngập, kiểm tra hệ thống an toàn giao thông; sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và bị sụt lở ta luy âm để thông xe. Hiện nay Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục cập nhật và báo cáo thiệt hại do bão số 2 gây ra.

Cũng theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, do ảnh hưởng của bão số 2, trên đất liền các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11. Vùng biển ven bờ có gió mạnh cấp 8, giật cấp 12 (đảo Hòn Ngư). Vùng ven biển từ Nam Định đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Ở ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình có gió giật cấp 6-7.

Hoàn lưu bão số 2 đã gây mưa lớn cho khu vực ven biển Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem