ẢNH: Người dân TP.HCM tấp nập lễ chùa, chim phóng sinh “ế” khách

Quỳnh Nguyễn Thứ hai, ngày 27/01/2020 16:00 PM (GMT+7)
Sau 2 ngày vui chơi, chúc Tết, ngày mùng 3 Tết (27/1), rất đông người dân TP.HCM đi lễ chùa cầu sức khỏe, bình an cho gia đình.
Bình luận 0

img

Người Việt bao đời nay có tục lễ chùa và xin lộc vào mỗi độ Tết đến xuân về, trong thời khắc khởi đầu một năm mới. Họ đến chùa không chỉ để cầu may hay gột bỏ những ưu phiền, mà còn để tìm về với cội nguồn dân tộc.

img

Theo ghi nhận của PV Dân Việt tại TP.HCM, từ sáng sớm mùng 3 Tết Canh Tý, nhiều ngôi chùa nổi tiếng ở TP.HCM như: Chùa Phước Hải (quận 1), chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), chùa Phổ Quang (quận Tân Bình) tấp nập phật tử đến viếng.

img

Đến giữa trưa, bất chấp nắng nóng gay gắt đầu mùa khô miền Nam, lượng người đổ về các ngôi chùa nổi tiếng TP.HCM vẫn tấp nập, đông đúc.

img

Đường vào chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng) – ngôi chùa mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng ghé thăm – ùn tắc nghiêm trọng.

img

Người dân thành tâm thắp hương, khấn Phật và cầu mong hạnh phúc, bình an cho gia đình.

img

Sau nhiều năm tranh cãi về vấn đề có hay không bỏ lệ thắp hương, dường như đây vẫn là việc không thể bỏ với các phật tử. 

img

Mặc dù các chùa có loa thông báo mỗi phật tử chỉ nên đốt một cây hương để phòng cháy nổ nhưng vẫn có những người dâng lễ chen lấn thắp cả bó hương đỏ rực nghi ngút lên án thờ.

img

Nơi trung tâm chánh điện có rất đông người vào cúng lễ thắp hương.

img

Nhiều người kiếm vị trí thuận lợi để khấn nguyện, cầu năm mới bình an, may mắn...

img

Khách nước ngoài cũng tranh thủ tìm hiểu phong tục truyền thống của người Việt Nam.

img

Chùa đông khách viếng thăm, nên các dịch vụ bán hương, hoa dâng, đồ ăn nhanh, trông xe… cũng được "mở hàng" sớm. Theo đánh giá của nhiều phật tử, giá các dịch vụ ở mức vừa phải, không xảy ra tình trạng chặt chém.

img

Năm nay, riêng các cửa hàng bán chim phóng sinh trước cửa chùa vắng người mua.

img

Trong chùa, những đoàn múa lân đã tạo nên không khí vui nhộn, người lớn phấn khởi, các em nhỏ rất thích thú.

img

Nhiều người lì xì cho "ông lân, ông địa" lấy may.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem